Toyota Innova  và Toyota Fortuner khẳng định mình tại Việt Nam?

Theo số liệu thống kê Innova và Fortuner, hai mẫu xe việt dã/đa dụng (SUV/MPV) bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam, khi giới thiệu ra thị trường phiên bản 2013 đã có những thay đổi nhất định nhằm nâng cao tính năng an toàn và thêm phong cách mới cho các mẫu xe Toyota. Hiện Fortuner và Toyota Innova 2013 đã chính thức được bày bán tại các hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc.

Innova phiên bản 2013 tại Việt Nam chỉ có những thay đổi nhỏ: ngoại thất không thay đổi so với phiên bản năm 2012, nội thất nỉ cùng hệ thống điều hòa hai dàn lạnh (dàn lạnh thứ hai có nút điều chỉnh độc lập), hệ thống giải trí với ổ CD hỗ trợ kết nối USB/AUX và 6 loa. Riêng phiên bản cao cấp nhất – Innova V – được trang bị nội thất da, điều hòa tự động, và ổ đĩa DVD với màn hình cảm ứng 7”.

Động cơ vẫn là loại 1TR-FE chạy xăng, dung tích 2,0 lít VVT-i, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp đối với phiên bản E và J; hộp số tự động 4 cấp với  phiên bản V và G. Động cơ này cho công suất tối đa 136 mã lực và momen xoắn cực đại 182 Nm.
Tất cả các phiên bản của xe Innova 2013 đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hai túi khí cho hàng ghế trước. Hai phiên bản G và E được trang bị thêm cảm biến lùi. Innova mới có 3 màu sắc ngoại thất: bạc, xám, nâu vàng.

Fortuner mới 2013 vẫn kế thừa điểm mạnh thiết kế sắc sảo, góc cạnh & hiện đại của phiên bản 2012, thay đổi lớn nhất nằm ở phiên bản dùng nhiên liệu diesel – Fortuner 2.5G, với động cơ 2KD-FTV VNT mới với bộ tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo) giúp công suất tăng từ 101 mã lực lên 142 mã lực, và mômen xoắn cực đại tăng 32% từ 260 N.m lên 343 N.m.

Bản Fortuner 2.7V vẫn sử dụng động cơ xăng 2TR-FE; dung tích 2,7 lit, I4 DOHC VVT-i cùng hộp số tự động 4 cấp,  phiên bản này vẫn được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh với bộ vi sai hạn chế trượt cảm ứng LSD. Xe Fortuner 2013 không có thay đổi gì về thiết kế ngoại thất ngoài một đặc điểm nhận diện cho mẫu Fortuner 2.5G là khe hút gió trên nắp khoang động cơ. Những chi tiết còn lại về thiết kế mũi xe cũng như bộ đèn hậu không có gì thay đổi.

Tất cả các phiên bản của Fortuner mới 2013 đều được bổ sung thêm các tính năng an toàn. Đặc biệt, phiên bản Fortuner 2.5G được trang bị động cơ 2KD-FTV VNT mới với bộ tăng áp biến thiên giúp gia tăng khả năng vận hành mạnh mẽ.  Khi được giới thiệu ra thị trường, đối tượng khách hàng màa Innova và Fortuner mới 2013  nhắm đến là những doanh nhân, nhân viên văn phòng nắm giữ vị trí đứng đầu tổ chức, hầu hết là nam giới, có nhu cầu mua xe phục vụ cá nhân và gia đình.

Cùng những nâng cấp ấn tượng đã nói trên, Innova và Fortuner mới 2013 chắc chắn sẽ mang tới cho khách hàng những giá trị cao hơn, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong cùng phân khúc và thị trường ô tô Việt Nam.

 

Chưa có câu trả lời nào