Bạn có biết: những thức ăn là kẻ thù của gymer?

Để có một thân hình đẹp và chuẩn, việc tập luyện chăm chỉ thôi là chưa đủ. Không chỉ cần tập luyện với cường độ hợp lý hay bài tập phù hợp, chế độ ăn uống cũng quyết định rất nhiều đến kết quả việc tập luyện của bạn. Hãy để vatgia.com chỉ ra những thức ăn là "kẻ thù" đối với những người đang tập gym với mục đích có được thân hình đẹp chuẩn nói chung nhé:

Fastfood

Sau những giờ tập đốt cháy nhiều calo và năng lượng, việc bạn đói và muốn tìm kiếm thứ gì đó để bù đắp phần năng lượng đã mất là điều rất dễ hiểu, trong đó fastfood là một trong những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, không! Những món fastfood thường chứa nhiều dầu mỡ và chất béo, chúng sẽ sạc quá nhiều năng lượng cũng như không hề tốt cho các nhóm cơ mệt mỏi vừa tập, và tất nhiên, buổi tập mệt mỏi đó của bạn sẽ bị mất trắng hiệu quả.

Rau sống

Ăn rau xanh rất tốt, không chỉ với người tập luyện. Tuy nhiên, rau sống lại có nhược điểm là quá ít dưỡng chất, không đủ để thỏa mãn nhu cầu sau khi tập. Bạn nên thử món salad bằng cách trộn thêm một chút sữa chua vào xem sao?

Pho mát

Không phải nghi ngờ gì nữa khi đây là thực phẩm chứa quá nhiều chất béo. Tốt nhất pho mát là cái tên bạn nên gạt khỏi thực đơn tập luyện của mình.

Soda

Soda là thức uống được yêu thích, tuy nhiên nó lại chứa nhiều đường và là loại nước có ga, không tốt cho những nhóm cơ vừa tập. Để bù nước, hãy sử dụng nước khoáng hay tốt hơn là nước hoa quả nhé.

Vatgia.com hi vọng bạn đã có những điều chỉnh hợp lý cho chế độ ăn uống tập luyện của mình.

Chưa có câu trả lời nào