Công dụng chữa bệnh thần kỳ của nhung hươu

 

 

Nguyễn Hùng Lâm
Nguyễn Hùng Lâm
Trả lời 9 năm trước

biết là rất tốt nhưng nhung hươu đắt lắm, đâu phải ai cũng có tiền để mua :(

Nguyen Sam
Nguyen Sam
Trả lời 9 năm trước

Công dụng chữa bệnh thần kỳ của nhung hươu.

Nhung hươu là vị thuốc quí trong 4 vị thuốc bổ đứng đầu của đông y: Sâm, nhung, quế, phụ..


Nhung hươu hiệu quả như thế nào cho sức khỏe?

Nhung hươu có tác dụng làm tăng sức mạnh cơ thể, giảm sự mỏi mệt của cơ tim, bổ máu, bổ tinh, sinh tinh, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Viện Y học dân tộc TP Hồ Chí Minh nghiên cứu sử dụng hai loại thuốc đông y kết hợp Diệp Hạ Châu và Nhung Hươu cho bệnh nhân bị viêm gan siêu vi C. Nghiên cứu bước đầu của viện trên thực tế bệnh nhân cho thấy hai loại thuốc này có khả năng ức chế siêu vi C phát triển nhờ tăng cường các tế bào miễn dịch đặc hiệu CD4, CD8 giống như cơ chế của thuốc enterferon.

Ngoài ra Viện y học dân tộc TPHCM cũng nghiên cứu tác dụng bổ máu của nhung hươu, nai trên bệnh nhân thiếu máu sau hóa trị ung thư. Qua thống kê cho thấy tình trạng thiếu máu được cải thiện trên đại đa số bệnh nhân.Các rối loạn chức năng liên quan đến thiếu máu đều được cải thiện khá tốt: người bệnh bớt chóng mặt, giảm hồi hộp, có cảm giác khỏe hơn, bớt sợ lạnh, ít đau lưng hơn. Ngoài ra, người bệnh ăn ngủ tốt hơn.

Dùng nhung hươu sẽ thấy giảm mệt mỏi, ăn được ngủ được, tinh thần sảng khoái, da dẻ hồng hào.

(Tài liệu tham khảo: Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam- Giáo sư Tiến sĩ Đổ Tất Lợi.Tập San Y học TPHCM- Chuyên đề Ung Bướu - tập 10- Phụ bản của Số 4-2006: 572-576. Tác dụng bổ huyết của nhung nai đối với bệnh nhân ung thư-Báo khoa học phổ thông cuối tuần số 136(874) trang 24. Dính viêm gan C ai cũng phải chữa- báo tuối trẻ 05/05/2010)

Nhung hươu dùng cho ai?

Nhung hươu dùng rất tốt cho:

- Người ăn kém, ngủ kém.

- Suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể.

- Thiếu máu sau hóa trị ung thư.

- Người bệnh lao, bệnh lâu ngày, mới bệnh dậy, sau phẩu thuật, phụ nữ sau sanh.

Làm thế nào để mua đúng nhung hươu chất lượng cao?

nhung hươu mắc tiền nên có nhiều sản phẩm làm giả từ sừng trâu, bò...rất khó phân biệt. Nhung hươu tươi khó bảo quản, dễ lên nấm mốc mà mắt thường ta không nhìn thấy. Hiện nay, nổi tiếng nhất trên thế giới là nhung hươu New Zealand. Vì chất lượng nhung tùy thuộc vào môi trường sống của hươu nên chính phủ tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng kháng sinh và các chất kích thích tăng trưởng trong chăn nuôi hươu. Những sản phẩm có nguồn gốc biến đổi gen bị loại trừ hoàn toàn trong nuôi hươu... Trên những đồng cỏ rộng lớn, xanh mượt từng đàn hươu sống như trong điều kiện tự nhiên vì vậy giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh của nhung hươu New Zealand rất cao. Nhung hươu New Zealand được xuất khẩu rất nhiều sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ.



Nguyen Sam
Nguyen Sam
Trả lời 9 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của hunglamnguyen

biết là rất tốt nhưng nhung hươu đắt lắm, đâu phải ai cũng có tiền để mua :(


Nó sẽ không đắt nếu so sánh với giá trị mà nó mang lại
Nhật Minh
Nhật Minh
Trả lời 6 năm trước

Nhung hươu tươi là một loại dược liệu quý hiếm có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Ngày nay việc sử dụng và buôn bán chúng ngày càng phổ biến. Vậy nhung hươu, đặc biệt nhung hươu tươi là gì, có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe chúng ta?

Nhung hươu tươi là gì?

Nhung ở đây nghĩa là sừng, ở hươu, có một bộ phận có khả năng tái sinh lại hoàn toàn, đó chính là sừng- được cấu tạo từ các mô xương, có các mạch máu và có một lớp da bảo vệ bao phủ bên ngoài. Trải qua nhiều năm tăng trưởng, rụng xuống rồi lại tái sinh, mọc một cặp sừng hoàn toàn mới. Sừng hươu từ lúc còn non đến khi trưởng thành, trở nên cứng dần, và đó chính là nhung hươu, đặc biệt chỉ có hươu đực mới có nhung hươu.

Nhung hươu là bộ phận có giá trị nhất của con hươu bởi nó chứa đựng rất nhiều các tinh chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như: Collagens, Chondoroitin, Uronic, Pantocrine,… và 25 loại acid amin cùng 26 nguyên tố vi lượng: Mg, Fe, Cu,…có tác dụng rất hiệu quả đối với những căn bệnh về xương khớp.

Có rất nhiều loại tùy theo giai đoạn phát triển của nó, ở đây nó bao gồm 3 loại là: huyết nhung, nhung yên ngựa và nhung chìa vôi. Thứ nhất, huyết nhung- được xem là loại nhung hươu quý giá nhất, được sử dụng khi sừng hươu non từ 3 tuổi chuẩn bị phân nhánh. Thân nhung khi đó mềm, khá ngắn, da hồng, mọng máu, đầu tù và lông bên ngoài mịn và khá thưa. Thứ hai, loại nhung yên ngựa, ở đây sừng phát triển hơn, đã bắt đầu xuất hiện phân nhánh tuy nhiên những nhánh này còn rất ngắn và độ chênh về ngắn dài khác nhau. Loại này cơ bản vẫn rất quý vì nhung đã phát triển khá đầy đủ và chưa kịp biến thành sừng.Cuối cùng là nhung chìa vôi, chất lượng của loại này thấp hơn rất nhiều so với hai loại nhung kia, chỉ ngang tầm với nhung hoẵng. Loại nhung này được khai thác khi hươu con dưới 3 tuổi. Nhung khá nhỏ (sấy khô chỉ nặng khoảng 40-50gram)

Nhung hươu tươi có những tác dụng gì?

Đối với người cao tuổi, nhung hươu tươi có tác dụng trong việc bổ khí huyết và xương cốt. Với các thành phần với các acid amin cùng nguyên tố vi lượng, nó ngăn ngừa bệnh loãng cương, viêm xương ở người già, nó có hiệu quả rất lớn trong việc tái tạo lại các mô,sụn khớp. Hơn thế nữa, nó giúp cải thiện sức khỏe người già rất tốt như thiếu ngủ, mệt mỏi, huyết áp, tim mạch,…

Đối với sinh lí ở nam giới, đây là dược liệu đặc biệt giúp cải thiện những chức năng sinh lí bị suy giảm: yếu sinh lý, liệt dương,.. Nó là sản phẩm “thần kì” giúp tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng và tăng cường sinh lực đàn ông một cách hiệu quả.

Đối với làn da phụ nữ, ăn nhung hươu tươi giúp trẻ hóa làn da một cách hiệu quả. Một tác dụng được ưa thích cực kì ở dược phẩm này đối với chị em phụ nữ. Sản sinh ra Collegon- một tinh chất dinh dưỡng tái tạo làn da và ngăn chặn quá trình lão hóa da mang đến một làn da mịn màng căng tràn sức sống. Ngoài ra, dược liệu này cũng có tác dụng đối với các chức năng sinh lý ở người phụ nữ, điều hòa kinh nguyệt, kéo dài sự tươi trẻ.

Đối với trẻ em, đây cũng là một sản phẩm tuyệt vời. Bao gồm nhiều chất dinh dưỡng giúp cho sự phát triển của trẻ cả về thể chất lẫn trí não, tăng cường sức đề kháng cơ thể. Cải thiện các chứng biếng ăn, chậm lớn, còi xương,…Tuy nhiên khi sử dụng với đối tượng này, cần chú ý về cách sử dụng và liều lượng của nhung hươu tươi, tốt nhất cần có sự hướng dẫn và ý kiến của bác sĩ.

Tác dụng nhung hươu tươi rất tốt với tất cả đối tượng, mọi lứa tuổi, mọi đối tượng trong điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh, một dược liệu vì sức khỏe con người.

Website Chính thức: nhunghuoutuoi.com.vn | samyennhatminh.com/nhung-huou
Giá nhung hươu : goo.gl/u0YJZm | goo.gl/YJvNc3
Giá sản phẩm: BỘT NHUNG | NHUNG KHÔ | HUYẾT NHUNG | NHUNG TƯƠI | SỪNG HƯƠU | TINH CHẤT | CAO BAN LONG