Liệu cỏ lúa mì, gạo lứt có thể diệt tế bào ung thư không?

Có lẽ cỏ lúa mì và gạo lứt đã quá quen thuộc với mọi người và với việc có thể chữa được cả ung thư thì chắc nó đang gây ngộ nhận cho nhiều người.

Thời gian vừa qua thì trên mạng xã hội đang có phong trào chế biến từ cỏ lúa mì thành nước uống để chăm sóc sức khỏe. Và theo như các tư liệu trên mạng xa hội thì cỏ lúa mì chứa vitamin B, C, E, H và K… là chất chống oxy hóa mạnh. Có khả năng tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa, hệ tim mạch và hệ miễn dịch. Phòng ngừa được cả các bệnh tiêu chảy, tiểu đường, mỡ máu hay cả những bệnh thông thường như ho, cảm lạnh… Thậm chí còn thanh lọc cơ thể và giải độc gan. Giúp được cả những bệnh nhân ung thư hồi phục cơ thể nhanh hơn. Và đặc biệt còn được thổi phồng lên là có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

 

Liệu những điều đó có là sự thật và có thể tin được hay không? Thì sau đây bạn hãy xem một vài lời phân tích của các nhà giáo sư và lương y để hiểu rõ hơn về cỏ lúa mì.

 

Gạo lứt, đỗ đen… tốt nhưng không nên dùng thường xuyên

Vậy đỗ đen hay gạo lứt có thật sự tốt và nên dùng thường xuyên hay không?

Hiện nay thì gạo lứt đang được rất nhiều người tin dùng vì có thông tin rằng gọa lứt có thể chống suy nhược, điều trị ung thư, đái tháo đường hay giảm cân, trị mụn...

Theo như phân tích của bác sĩ Nguyễn Thị Sơn thuộc đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh thì trong gạo lứt chưa vitamin B, E, chất xơ, sắt và mangan, magiê. Gạo lứt thì thường cứng hơn gạo trắng thường nên phải nấu một thời lâu mới chín và khi ăn cũng cần nha từ từ như vậy sẽ làm người ăn no lâu hơn, nó cũng giúp giảm cân và cholesterol.

Nhưng theo khuyến cáo thì nhiếu vitamin hay chất cũng không thay thế được các axit, amin hàng ngày được. Nếu hay gạo lứt thì vẫn nên ăn cùng chất khoáng, chất đạm hay trái cây và rau xanh…

Nếu chỉ ăn không gạo lứt thì nó sẽ phản lại tác dụng vốn có. Hãy nhai thật kĩ khi ăn nếu không sẽ bị khó tiêu. CHỉ nên dùng 100g mỗi ngày. Nếu là người cao tuổi, trẻ em hay phụ nữ đang mang thai thì không nên ăn gạo lứt. Và nó cũng không có tác dụng chữa bệnh như mọi tin đồn.

 

Chưa có câu trả lời nào