Cách rửa hoa quả đúng cách để loại bỏ hóa chất

Trong chế độ ăn uống khoa học được các chuyên gia đề cập, ăn hoa quả là điều vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên hiện nay các loại trái cây đều thường hay chứa một lượng dư hóa chất có hại như thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật, nếu không vệ sinh đúng cách thì rất có thể hại nhiều hơn lợi. Việc rửa hoa quả đúng cách thực ra cũng khá đơn giản mà bạn chỉ cần để ý một chút là có thể thực hiện được một cách dễ dàng. Ngay sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn nhé!

1. Với họ cam

Họ nhà cam bao gồm các loại quả có vị chua và chứa nhiều vitamin C có thể kể đến như cam, chanh, quýt, bưởi,... Với những loại quả này, bạn nên tráng qua nước sôi trước để tránh chất bảo quản trên bề mặt, sau đó mới rửa dưới vòi nước lạnh. 

2. Với họ dâu

Trước hết khi mua dâu tây về, bạn cần phân loại những quả chưa chín hẳn hoặc bị dập, bẩn và dính đất. Sau đó cho những quả còn lại vào rổ, đặt vào bồn nước và rửa sạch ba lần rồi cho nước chảy ráo. Bước tiếp theo bạn hãy rửa trực tiếp dưới vòi nước mạnh. Dùng bàn chải thật mềm với lông nhỏ để rửa sạch các kẽ trên bề mặt vỏ dâu. Cuối cùng, hãy rửa lại toàn bộ số dâu với nước đun sôi để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. 

Một điểm đặc biệt cần lưu ý đó là những núm xanh của dâu tây chỉ nên bỏ đi sau khi đã rửa sạch. Đây là điều bắt buộc đối với dâu tây nói riêng và các loại quả thuộc họ dâu nói chung bởi nếu bạn vặt chúng đi trước khi rửa thì nước sẽ ngấm vào quả, và chúng không còn ngon nữa. Một chi tiết cực kì thú vị nữa đó chính là người Tây Ban Nha có thói quen rửa dâu tây bằng vang trắng bởi họ nghĩ rằng làm như vậy sẽ giữ được mùi và hương vị của trái dâu.

3. Với họ nho

Nho là một loại quả rất đặc biệt bởi bề mặt nho có một lớp màng rất mỏng để bảo vệ lớp thịt bên trong và mang lại sự tươi ngon, bóng đẹp cho quả nhưng cũng lại là nơi "thu hút" bụi bặm và các loại vi khuẩn ngoài môi trường. Chính vì thế, việc rửa nho là vô cùng quan trọng  để vừa đảm bảo sạch vi trùng, vừa đảm bảo tươi ngon của loại quả này. Riêng đối với nho và các loại quả họ nho, khi rửa bạn cần rửa nho dưới vòi nước, dùng tay hoặc vải bông thật mềm lau nhẹ quanh quả để khử sạch bụi và vi trùng. Không nên cho nho vào chậu và khoắng mạnh bởi khi làm như vậy thì sẽ làm nho bị dập nát và mất đi sự tươi ngon của nó.

Trên đây là một số lưu ý trong việc rửa từng loại hoa quả khác nhau sao cho đúng phương pháp, vừa sạch sẽ lại vừa giữ nguyên được độ tươi ngon và hương vị của trái cây. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin có ích cho bạn và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để không bỏ lỡ những tin tức thú vị và hấp dẫn khác!

Chưa có câu trả lời nào