Mẹo lựa chọn trái cây tươi mà ai cũng cần biết

Để lựa chọn được trái cây tươi ngon, vẫn giữ được hàm lượng các chất dinh dưỡng,... thì không phải ai cũng biết cách lựa chọn đúng cách nhất.Mà hoa quả chính là thực phẩm rất thiết thực trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bởi vậy, vatgia.com sẽ hướng dẫn bạn mẹo để chọn được hoa quả luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng nhé.

Cà chua

Hầu hết, mọi người đều nghĩ cà chua vẫn còn cuống thì sẽ tươi hơn. Nhưng thực tế thì khi cà chua chín sẽ rơi ra khỏi cây. Cho nên, những trái cà chua được bày bán ở chợ hoặc siêu thị còn cứng và có cuống tức là cà chua đã bị cắt khi còn xanh và để chín trong hộp. Những quả cà chua này có rất ít vitamin và các thành phần dinh dưỡng. Một trái cà chua tốt là trái có màu đồng nhất và hài hòa, không nên có đốm màu xanh lá cây. Và khi chọn cà chua, bạn nên chọn những trái hơi mềm, không nên chọn trái mà khi bạn bấm nhẹ không để lại vân tay ở trên trái.

Dưa hấu

Đây chính là loại quả rất được đông đảo người Việt ưa thích. Nhất là vào những ngày nắng nóng thì dưa hấu bán "chạy" hơn bao giờ hết. Nhưng dưa hấu ngon nhất là vào khoảng từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 10. Những người làm vườn muốn thu hoạch sớm thì sẽ phun thêm chất kích thích tăng trưởng, phân bón ni tơ vào cây. Nên khi lựa chọn dưa hấu, bạn chọn những quả trung bình có các sọc sáng, lớp vỏ sáng bóng và có một cái cuống khô.

Đó là các chỉ báo về độ chín của dưa hấu. Khi mà bạn gõ gõ một quả dưa hấu - quả chín sẽ tạo ra âm thanh cộng hưởng. Và bạn không nên chọn những loại quả đã được bổ sẵn nhé, những quả này chứa rất nhiều vi khuẩn vì đã bổ sắn, tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Táo

Một quả táo ngon là một quả phải cứng và nặng. Thông thường, để trái cây trông ngon hơn thì các nhà sản xuất phủ lên vỏ một lớp sáp hoặc nhựa tự nhiên. Nên bạn hãy tránh chọn những quả táo sáng bóng. Quả táo ngon nhất là quả vào đúng mùa, vừa giàu vitamin và giàu chất dinh dưỡng nhất. Khi đi mua táo, bạn hãy chọn những quả trên cuống có màu nâu vàng xuất hiện thì tức là quả táo đã chín.

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi đi chọn bơ chính là mùa sắc của bơ. Một quả bơ chín thông thưỡng sẽ có màu đậm hơn, những quả bơ ngon vỏ sẽ sần sùi và không có vết lõm. Sau đó là kiểm tra phần cuống, nếu cuống có màu xanh lá cây hoặc vàng thì nên mua, còn cuống có màu nâu thì không nên mua vì lúc này quả đã chín nẫu rồi.

Dưa chuột

Đối với người dân Việt thì dưa chuột là loại rau củ là bất cứ ai cũng ưa thích hết. Vừa có nhiều công dụng lại vừa giàu vitamin, tốt cho sức khỏe nữa. Và dưa chuột ngon là phải có màu xanh tươi sáng, khi chạm vào thấy cứng, chắc. Nên chọn những quả tươi, vỏ ngoài màu sắc hài hòa, không sáng bóng quá mức, phần đuôi không bị khô héo hay vết nứt. Hãy mua dưa chuột có kích thước trung bình, dài khoảng 6-8cm.

Trên đây là cách chọn hoa quả tươi ngon cho một số loại quả thiết thực trong cuộc sống sinh hoạt của các gia đình. Mong rằng, bạn sẽ lựa chọn được hoa quả đảm bảo bảo chất lượng tốt nhé.

Chưa có câu trả lời nào