Chọn trái cây sao cho tươi ngon?

Em hay mua trái cây để làm quà nhưng không biết chọn, hay phải nhờ mẹ mua hộ hoặc qua hàng quen, nhưng ko phải lúc nào cũng nhờ được. Chị nào biết chọn các loại hoa quả chỉ cho em với. Cảm ơn các chị nhiều nhiều :Rose:

PS: bắt đầu từ vú sữa đi ạ, cuối tuần này định mua vú sữa đi thăm người ốm

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Chọn hoa quả mùa hè

Trong những ngày hè oi bức, hoa quả tươi là loại thực phẩm không thể thiếu, cung cấp các loại vitamin cần thiết giúp tăng cường sức khoẻ. Dưới đây là một số loại quả mà bạn có thể lựa chọn sử dụng
Dưa hấu
Những ngày nắng nóng, một miếng dưa hấu vừa đỏ, vừa mát không chỉ giúp bạn thoả mãn cơn khát mà còn cung cấp một nửa lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì thế, khi mua dưa, bạn hãy chú ý chọn quả nào tròn đều, có vỏ cứng và thẫm màu, phần giáp đất của quả dưa càng vàng càng tốt. Ngoài ra, để biết dưa có đỏ hay không, hãy xem cuống dưa. Nếu cuống tươi và xoáy tròn theo hình trôn ốc, bạn cứ yên tâm quả dưa này sẽ rất ngon và đỏ.
Xoài
Không chỉ thơm ngon mà xoài còn hấp dẫn người tiêu dùng, đặc biệt các bạn trẻ bởi loại quả này là nguyên liệu để chế biến thật nhiều món khoái khẩu như chè xoài, sinh tố xoài, xoài dầm,….
Đặc điểm nhận dạng của những quả xoài ngon là da căng, vàng đều, phần trên cuống cứng và vàng. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy có một mắt nhỏ ở trên bụng xoài ở phía chót đuôi, mắt này càng dài thì hột xoài sẽ càng to.
Nho
Tuy không chứa nhiều vitamine C như nhiều loại quả khác, nhưng nho chứa các sắc tố kích thích hoạt động của chất này. Hơn nữa, trong nho có rất nhiều vitamines nhóm B như B1 và B5 cần thiết cho một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Nho ngon là những chùm có cuống xanh, mềm mại và thật chín. Khi mua, hãy chọn những chùm nho mà còn lớp phấn bám trên quả, bạn sẽ được khen là khéo chọn nho tươi.
Cam
Là loại quả “giàu có” vitamine C, cam ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay. Phần vỏ cam, phía xung quanh cuống, dày và cao trong khi chính giữa núm lõm hơn so với xung quanh. Cam chín tự nhiên hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần là cam chín do rấm.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Lê, táo: Lựa trái căng phồng, nặng mới ngon.

Dứa (Thơm): Nên lựa quả to, búng tay kêu bình bịch. Nếu mắt dứa nhỏ và sâu là dứa gai không ngon.
Chuối tiêu: Lựa chuối quả đều tròn, không thâm và chín lốm đốm (trứng quốc)

Mãng cầu (Na): Lựa quả gai to, màu trắng ngà không thâm đen và nứt nẻ.

Đu đủ: Lựa trái đang chín, vàng ngả sang hơi đỏ, nặng trái, cuống còn tươi tốt.

Bưởi: Cần lựa trái nặng, vỗ tay không kêu bồm bộp
Chanh: Cần lựa trái vỏ mỏng, tròn lẳn, vỏ không vàng, gai chanh dàn rộng là đúng độ, da dày xanh màu lục đậm màu. Các chân gai xát vào nhau là chanh non

Chọn sầu riêng: Trái sầu riêng phải tròn, không bị eo, ngắn là trái nhiều múi. Có thể thử bằng cách ấn nhẹ ngón tay vào chỗ tách của trái nếu múi mềm, vàng thơm là trái chín, ngon. Nếu cứng và trắng múi không nên mua

Chọn mít: Nhìn gai thấy dàn xa nhau, bề cao gai không lớn. Da mít nặng, tròn, dạng bầu dục, không co ngắn, nặng trái là được. Không nên mua mít đã xẻ sẵn vì có nhiều vi trùng, bụi bặm xâm nhập.

Chọn quả mận: Tươi không trầy xước, da trơn, nhẵn bóng, còn nguyên lá, cuống là ngon nhất.