Danh sách những loại rau, củ trồng ít sâu bệnh vào mùa Thu

Mùa thu thời tiết mát mẻ, ôn hòa, rất thích hợp để bạn trồng các loại rau củ quả tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh, vừa cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể. Vatgia.com xin được giới thiệu đến bạn một số loại rau ít sâu bệnh nên trồng vào mùa thu này.

1. Củ cải đường

Củ cải đường được trồng từ hạt, chính vì vậy nên bạn khá dễ để gieo trồng nó. Đặc biệt, củ cải đường khá là thích hợp để trồng vào thời tiết mùa thu, ngoài ra, nó cũng có thể phát triển tốt trong điều kiện lạnh giá của mùa đông.

2. Cải ngọt

Một loại rau được trồng khá phổ biến vào mà này đó chính là cải ngọt. Loại rau này khá là dễ trồng và nhanh chóng thu hoạch khi có thể phát triển đến 20 cm trong vòng 40 ngày, đặc biệt là trong tiết trời mùa thu se lạnh. Một ưu điểm nữa khi trồng loại rau này là nó khá dễ chăm sóc và ít sâu bệnh.

3. Súp lơ xanh

Trong thời tiết mát mẻ của mùa thu thì súp lơ xanh phát triển nhanh chóng, nên nếu có thời gian, bạn nên trồng ngay vào thời điểm này nhé. Vì đợi khi mùa đông về, có nhiều sương sớm, dễ làm súp lơ dễ bị làm lá và bông súp lơ bị héo úa, thêm nữa, vào mùa thu, chồi hoa sẽ mở chậm hơn giúp bạn có thời gian thu hoạch dài hơn.

4. Cải bắp

Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn trồng cải bắp, là điều kiện thời tiết mát mẻ dễ chịu để cây cải bắp có thể phát triển tốt. Nếu trồng bắp cải vào mùa thu, thì đến mùa đông lạnh giá, bạn đã có ngay những cây bắp cải tươi ngon để thưởng thức cùng nồi lẩu nóng hổi bên gia đình rồi đó.

5. Cà rốt

Thời gian để cà rốt có thể phát triển đến khi thu hoạch là 50 ngày. Đối với những gia đình ở thành phố, bạn có thể gieo trồng cà rốt trong những chiếc chậu cảnh, và nên để ở nơi nhiều ánh sáng, thuận lợi cho việc tưới nước và chăm sóc dễ dàng.

6. Rau xà lách

Xà lách có thể trồng ở nhiều thười điểm trong năm, tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất đó chính là vào mùa thu mát mẻ. Xà lách cần ít nhất 50 ngày để có thể trưởng thành, tuy vào mùa này, xà lách có thể phát triển chậm nhưng rau sẽ ngọt và thơm hơn. Một lưu ý nho nhỏ khi trồng xà lách vào thời điểm này bạn nên căng lưới để bảo vệ cây trước sương giá.

7. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan ngắn ngày có thể cho thu hoạch trong vòng 50-60 ngày, chính vì thế, thười tiết ấm áp dễ chịu vào mua thu như thế này, sẽ giúp hạt đậu Hà Lan nảy mầm nhanh hơn. Thời tiết mùa thu sẽ vô cùng lý tưởng cho đậu Hà Lan ra hoa và hình thành hạt.

Hiện trên Vatgia.com đang có bán một số loại rau giống, bạn có thể tham khảo để có thể có được vườn rau tươi tốt, cho gia đình những bữa ăn ngon https://www.vatgia.com/home/gi%E1%BB%91ng+c%C3%A2y+tr%E1%BB%93ng.spvg

Chưa có câu trả lời nào