Trồng cà tím trong thùng xốp như thế nào?

Nếu như diện tích đất nhà bạn không đủ để có một khu vườn trồng rau củ thì sao bạn không nghĩ đến việc trồng rau, củ trong thùng xốp. Cách này vừa giúp bạn có những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo vệ sinh mà còn góp phần làm xanh ngôi nhà của bạn nữa đấy.

Nếu bạn ưa thích món cà tím, lo sợ thực phẩm mua ngoài chợ không đủ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì ngay bây giờ hãy bắt tay vào chuẩn bị trồng những quả cá tím của chính mình để làm nên món ăn với tiêu chí ngon -  bổ - rẻ cho gia đình mình thôi nào.

1.Chuẩn bị

Hạt giống và đất trồng là 2 thứ quan trọng nhất để bạn có một cây trĩu quả. Vì vậy, bạn hãy chọn lựa cẩn thận 2 thứ này nhé.

Hạt giống: Bạn có thể mua ở những nơi bán hạt giống hoặc bạn chọn những quả cà tím lớn đều, dài và không sâu bệnh để làm giống.

Đất trồng: Đất phải tơi xốp, nhiều mùn và dễ thoát nước. Bạn cũng có thể mua đất bán sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa…

2.Gieo trồng

Đầu tiên bạn ngâm hạt trong nước ấm khoảng 1 ngày vì hạt cà tím có vỏ gỗ cứng và dày. Sau đó vớt ra để ráo nước rồi ủ trong vải ẩm cho hạt nứt.

Khi cây cao khoảng 6-8 cm, có 5-6 lá thì bạn chọn ra những cây khỏe mạnh nhất rồi mang đêm trồng vào chậu hoặc thùng xốp. Sau đó ưới nước cho cây và che phủ trong vòng 1 tuần

3.Chăm sóc và thu hoạch

Cà tím ưa nước, vì vậy thời gian đầu cần phải tưới nước hàng ngày tránh để cây không bị mất nước nhưng cũng không nên tưới quá nhiều gây ngập úng cây để sẽ sinh trưởng và phát triển tốt, đặc biệt là thời kỳ ra hoa, nuôi quả.

Sau khoảng gần 20 ngày, cây sẽ bắt đầu ra hoa và đạt chiều cao khoảng 60cm. Bạn tỉa bỏ bớt các cành nhánh dưới chùm hoa thứ nhất để cho gốc được thông thoáng. Đến khi ra hoa thứ 2 thì bấm ngọn, hãm cành, hạn chế chiều cao để cà cho ra nhiều quả.

Ngoài ra cũng cần chú ý kiểm tra sâu bệnh thường xuyên, loại bỏ sâu xám, sâu ăn lá, bọ rùa, nhện, rệp để cây sinh trưởng tốt.

Sau 60-70 ngày trồng bạn sẽ có vụ thu hoạch cà tím đợt đầu tiên khi đó cà đủ chín không nên thu hoạch lúc quả quá già bởi ăn sẽ không ngon. 

Manh Hùng
Manh Hùng
Trả lời 6 năm trước

Cách trồng rau tại nhà bạn có thể tham khảo http://thietbicaytrong.com hoặc muốn trồng bằng phương pháp thủy canh có thể tham khảo tại đây Dịch vụ làm dàn thủy canh