Nên chọn vợ đẹp hay vợ đảm?

Tôi có hai mối tình. Trước đây tôi yêu một cô gái tên Niên. Cô ấy có tính cách khá tốt, là người nấu ăn rất ngon, khéo léo và biết cách ứng xử với mọi người. Bố mẹ tôi rất quý Niên vì tính nết hiền lành lại nết na. Nhưng khi gặp cô gái thứ hai thì tình cảm của tôi lại thay đổi. Cô này hình thức rất ổn, xinh, cao và có giọng nói dễ thương hơn hẳn. Niên chỉ được phần tính nết chứ không được phần “hình ảnh”. Khi tôi chia tay, Niên đã khóc hết nước mắt và níu kéo nhưng tôi quyết tâm ra đi bằng được.

Ở bên cô gái thứ hai, ban đầu tôi rất hạnh phúc nhưng sau này tôi thấy mệt mỏi vì lúc nào cũng lo lắng giữ cô ấy. Cô ấy xinh nên có nhiều người theo đuổi, tính lại hơi lẳng lơ. Hai chúng tôi nhiều lần cãi nhau và cô ấy rất hay nói lời chia tay. Trong lòng tôi lại cảm thấy tiếc nuối Niên mặc dù biết cô ấy cũng đang có người theo đuổi. Tôi biết Niên vẫn còn tình cảm với mình nhưng liệu tôi có nên quay lại không vì tôi sợ nếu quay lại thì tôi vẫn tiếc nuối cô gái thứ hai. Tôi phải làm sao đây? Tôi muốn có một bến đỗ bình yên với người vợ hiền dịu và biết chăm sóc gia đình như mối tình đầu nhưng cũng muốn có vợ đẹp như người yêu sau để hãnh diện.

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước
Vợ đẹp hay vợ đảm không quan trọng. Nếu nàng đẹp nhưng vụng về, hãy chia sẻ giúp đỡ việc nhà với nàng, nếu nàng xấu nhưng khéo léo, hãy khích lệ để nàng làm đẹp tự tin hơn. Quan trọng là có tình yêu và trách nhiệm, mọi sự so sánh đều là khập khiễng
Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước
Vợ đẹp ! Bông hoa ra trước gió Có khi say nắng bởi người dưng Làm sao canh giữ mỗi bước chưn Ong bướm say hoa chực bám vào Vợ đảm lành cơm thêm sạch áo Khỏi lo vớ vẩn chuyện đâu đâu Vợ chồng thủ thỉ mình yêu dấu Khép chặt vòng tay miệng mỉm cười !