Không kiêng cữ sau khi sinh có ảnh hưởng ko?

Tháng 5 này là em sinh con,vì mẹ em mất rồi,nhà ngoại thì toàn anh trai,bên nội lại ở xa nên trước mắt là sau khi sinh em sẽ nhờ dì ruột chăm sóc trong 1 tháng đầu tiên,sau đó 2 mẹ con về nhà riêng.Chồng em tuy làm nhà nước nhưng giờ giấc thất thường,nên việc gia đình,cơm nước,chăm con 1 mình em đảm nhiệm.Nghe nói là sau khi sinh phải kiêng cữ (ăn uống,đi lại,tránh gió...)tới 3 tháng mà hoàn cảnh em như vậy liệu có ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe không? Em tính là sau khi từ bên nhà dì về thì sẽ không kiêng cữ nữa,nhưng thấy chị hàng xóm kiêng tới hết 3 tháng mà mỗi lần trở gió là thấy bả bệnh liền

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình chả kiêng cữ gì cả, chỉ không ăn hải sản, đậu phộng vì sợ con bị dị ứng (bé bú mẹ) thôi. Ai cũng bảo ko nên nhưng mà mình thấy rất khỏe, ai đến thăm cũng ngạc nhiên vì không nghĩ là mình khỏe như vậy.

Phương Tây người ta có kiêng cữ gì đâu mà họ còn khỏe hơn mình, lý do yếu là do phụ nữ VN ăn uống thiếu chất nên về già bệnh tùm lum, vd như bà bầu và mẹ đang cho con bú luôn bị thiếu canxi trầm trọng nên dễ loãng xương lúc già, gây nhức mỏi chứ chẳng phải ko kiêng cữ gì đâu.

Tuy nhiên mẹ nó tránh mang vác nặng, bưng bê nặng ảnh hưởng đến tử cung (vì sinh xong tử cung yếu, dùng sức mang vác dễ sa tử cung, chỉ mang những đồ vật nặng bằng con của mình thôi nhé).

Mình biết nhiều người sẽ không đồng tình quan điểm của mình nhưng mà cái gì cũng phải khoa học mẹ ạ, mẹ nó cứ hỏi bác sĩ sẽ biết thôi.