Gear VR 2017 gây thất vọng khi chỉ có thêm bộ điều khiển?

Kính thực tế ảo Samsung new Gear VR năm nay không có nhiều thay đổi mới mẻ mà chỉ như Gear VR đồng hành cùng Note 7 và có thêm người bạn đồng hành: bộ điều khiển. Hãy cùng thử xem với bộ điều khiển mới này Samsung đã mang lại những trải nhiệm gì cho người dùng nhé.

Về trông thể, vẻ ngoài chiếc VR mới này không có gì thay đổi so với bản ra mắt cùng Note 7 với màu xanh đen sang trọng, hiện đại, Touchpad, nút Home và nút Back vẫn được đặt tại mặt bên. Tuy nhiên, điểm khác biệt nhất là trải nhiệm dùng với bộ điều khiển mới.

Cảm giác đầu tiên của mình khi thử Gear VR năm nay vẫn tương tự bản trước vì góc nhìn của cả hai đều là 101 độ kèm hai ống kính tiêu cự 40mm. Tuy nhiên với thiết kế màn hình đặc biệt của Samsung Galaxy S8 và S8+ thì cá nhân mình thấy trải nhiệm lần này ổn hơn so với những flagship trước như Note 7, S7...

Và với những người lần đầu sử dụng các loại kính thực tế ảo sẽ hơi phiền vì trọng lượng không hề nhẹ của Gear VR (gần 500 gram gồm kính và điện thoại). Tuy nhiên, với bản năm nay, người dùng có thể tương tác bằng bộ điều khiển và không phải xoay lắc đầu giúp làm giảm sự khó chịu khi chơi game lâu.

Không chỉ vậy, điều khiển này không chỉ có Touchpad, nút tăng giảm âm lượng... mà còn tích hợp bộ cò phía trước, hỗ trợ game bắn súng chân thực hơn. Khi chơi các bạn sẽ thấy có tia trắng xuất hiện từ điều khiển, cá nhân mình thấy tia này giúp mình tương tác chính xác hơn và trải nhiệm cũng tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, điều khiến mình thấy vọng nhất là chưa có nhiều ứng dụng hỗ chợ chiếc điều khiển này, có lẽ, chúng ta phải đợi một thời gian nữa để có thêm nhiều tựa game hay hơn với nó.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào