Mua smartphone, tiêu chí nào cần quan tâm?

Nếu bạn là một người không thật sự quá quan tâm và theo dõi thông tin về thị trường smartphone thì dễ để hiểu bạn không biết cách để chọn cho mình chiếc smartphone trong mức giá hợp lý. Vatgia.com sẽ giúp bạn nêu ra những tiêu chí cơ bản cần thiết cho việc chọn lựa và mua cho mình một chiếc smartphone:

Vi xử lý

Bộ vi xử lý được coi như là bộ não của chiếc smartphone, nên chắc chắn nó sẽ là một trong những yếu tố tối quan trọng cho việc chọn lựa. Bộ vi xử lý cao hay thấp, nó phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn là người đơn giản, chỉ dùng điện thoại để nghe, gọi, nhắn tin, liên lạc,... và thao tác một số ứng dụng đơn giản thì Xiaomi Mi Max 2, Galaxy J7,... tức một số smartphone tầm trung sẽ là đối tượng bạn cần cân nhắc. Và nếu có nhu cầu giải trí cao như chơi game, xem phim, hình ảnh,... thì bạn nên chọn những máy mang con chip SnapDragon, đời càng cao càng mạnh mẽ. Ví dụ cho Qualcomm SnapDragon 835 mạnh mẽ nhất hiện nay, ta có OnePlus 5, Xiaomi Mi Mix 2, Nokia 8 hay Galaxy Note 8.

Pin và sạc pin

Dung lượng pin sẽ quyết định thời lượng sử dụng của bạn. Cùng một cường độ sử dụng, pin có dung lượng cao hơn thì sử dụng lâu hơn. Đồng thời, công nghệ của pin cũng rất quan trọng, như công nghệ sạc nhanh hay tiết kiệm pin thông minh. Một số cái tên smartphone có pin "trâu" hàng đầu là Xiaomi Mi Max 2 với dung lượng 5400mAh hay  Galaxy A9 Pro với dung lượng 5000mAh.

Màn hình

Màn hình sẽ là nơi máy và người sử dụng giao tiếp trực tiếp với nhau, hay nói cách khác là khuôn mặt của máy. Độ phân giải càng cao thì mật độ điểm ảnh càng lớn, sẽ cho đầu ra hình ảnh sắc nét và đẹp mắt hơn. Samsung Galaxy S8 đang sở hữu màn hình 4K, còn khá hiếm trên thị trường.

RAM và ROM

RAM sẽ góp phần quyết định đến tốc độ và hiệu suất xử lý có mượt mà không của máy. ROM sẽ là nơi dự trữ những thông tin và các ứng dụng, ROM càng lớn cho phép người dùng lưu giữ càng nhiều ứng dụng nặng hay video nặng.

Camera

Camera là mối quan tâm hàng đầu của người dùng smartphone hiện nay vì nhu cầu chụp ảnh ngày càng cao. Camera của máy được đánh giá nhìn chung trên độ phân giải và khẩu độ. Ngoài ra camera kép cũng là xu hướng đắt giá gần đây của smartphone.

 

Chưa có câu trả lời nào