Đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro: tăng pin, thêm camera, giảm giá ?

Zenfone 4 Max Pro là sản phẩm chính của ASUS trong nửa cuối năm 2017 này , ASUS kỳ vọng phiên bản mới này sẽ gặt hái được nhiều thành công như thế hệ tiền nhiệm của nó đã làm được .

Thiết kế

So với Zenfone 3 Max Pro , Zenfone 4 Max Pro không có nhiều thay đổi về thiết kế . MÀn hình cong 2.5 D có kích thước 5.5 inch , duy trì thiết kế dạng khung , nắp lưng được làm bằng kim loại, kiểu thiết kế này rất điển hình trên các điện thoại tầm trung . Viền máy được bo cong mềm mại , đem lại cảm giác thoải mái khi cầm nắm máy . Tích hợp cảm biến vân tay với nút Home và được di chuyển ra phía trước máy , điều này đem lại sự thuận tiện rất lớn trong quá trình sử dụng so với khi đặt ở mặt lưng máy . Trên thị trường Việt Nam máy được bán với 2 phiên bản màu sắc để khách hàng lựa chọn là : xanh đen và vàng .

Màn hình và loa ngoài

Zenfone 4 Max Pro được trang bị màn hình 5.5 inch , độ phân giải HD làm cho chất lượng hiển thị bị suy giảm so với thế hệ trước , mắt thường cũng có thể nhận ra các vết rỗ trên màn hình khi bật máy. Độ sáng của màn hình được đánh giá ở mức trung bình , hiển thị tốt trong nhà nhưng khi sử dụng ở bên ngoài trời thì sẽ hơi khó khăn vì màn hình bị tối . Việc giảm độ phân giải đối với màn hình của model này nhằm mục đích có thể tăng được thời lượng pin cho máy , đồng thời giảm gánh nặng cho chipset nhưng chất lượng hiển thị kém sắc nét sẽ cản trở rất nhiều việc trải nghiệm cho người dùng . Chất lượng loa ngoài bình thường , rất khó nghe khi sử dụng ở ngoài đường phố do có nhiều tạp âm ở môi trường xung quanh , nhờ có chế độ loa sử dụng ngoài trời nên việc này được cải thiện hơn rất nhiều .

Camera kép

Giá trị Zenfone 4 Max Pro có lẽ nằm ở hệ thống camera kép phía sau gồm : camera chính có độ phân giải 16MP, còn camera phụ có độ phân giải 5MP dùng để chụp góc rộng. Camera selfie ở phía trước có độ phân giải 16MP có đèn flash LED trợ sáng nhằm tạo ra những bức ảnh chất lượng tốt nhất , làm hài lòng người dùng .

Hiệu năng

Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong.Với cấu hình này , máy đủ khả năng để đáp ứng những tác vụ cơ bản hằng ngày . Tuy nhiên thỉnh thoảng máy vẫn có hiện tượng đơ, chậm trong quá trình sử dụng máy . Máy không thể chơi được những game có cấu hình nặng và đồ họa chi tiết .

Thời gian sử dụng pin

ASUS thực sự đặt yếu tố thời lượng pin lên làm tiêu chuẩn hàng đầu để sản xuất Zenfone 4 Max Pro. Máy có thể trụ được 2 ngày khi sử dụng các chế độ thông thường . Khi áp dụng chế độ tiết kiệm pin máy sẽ mạnh hơn nữa , đối với những người sử dụng ít thì máy hoàn toàn có khả năng bám trụ tới 3 ngày mới cần sạc pin .

Kết luận

Với hệ thống camera kép hay thời lượng pin vượt trội , máy vẫn còn có nhiều hạn chế khác nữa , tuy nhiên ở phân khúc thị trường mà ASUS nhắm vào thì một chiếc smartphone như Zenfone 4 Max Pro thật sự đáng mua .

Chưa có câu trả lời nào