Lý do gì khiến iPhone 8 bị chậm trễ ngày ra mắt trên thị trường?

 

Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của iPhone 8 có thể đến từ các nhà cung cấp linh kiện chính cho thiết bị mà Apple đã ký hợp đồng.
Theo 9to5mac, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI cho biết việc sản xuất hàng loạt iPhone 8 với màn hình OLED sẽ bị dời đến tháng 10-11 năm nay thay vì tháng 8-9 như những chiếc iPhone trước, cũng là thời điểm ra mắt của chúng.
Nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của iPhone 8 có thể đến từ các nhà cung cấp linh kiện chính cho thiết bị mà Apple đã ký hợp đồng, tuy vậy thì bộ đôi iPhone 7s/7s Plus vẫn sẽ được ra mắt vào mùa thu như truyền thống.
Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số của Apple trong năm nay vì hầu hết mọi người đều đang chờ đợi một thiết bị đột phá, khác biệt và đó chính là iPhone 8 chứ không phải 7s hay 7s Plus. Cũng có nghĩa rằng Apple sẽ khó khăn hơn để cạnh tranh với các nhà sản xuất Android khác khi những mẫu flagship mới với nhiều cải tiến của họ sẽ lần lượt ra mắt trong suốt năm.

Chiếc iPhone được mong chờ nhất và cũng là sản phẩm đánh dấu 10 năm gia nhập thị trường smartphone của Apple sẽ không được trình làng vào tháng 9 tới đây. Có thể siêu phẩm này sẽ bị chậm hơn 2 tháng so với dự kiến.

Nguyên nhân chính là do cảm biến vân tay trên tính năng TouchID khiến Iphone 8 có thể bị chậm ngày ra mắt-  Nhà phân tích Andy Hargreaves của Pacific Crest Securities cho biết.


Ngoài ra, Apple có thể cũng sẽ cân nhắc đưa Touch ID ra mặt sau iPhone 8 tương tự như nhiều dòng smartphone chạy Android hiện nay. Dù vậy, đây được đánh giá là vị trí không thuận lợi để thao tác. Apple muốn nhúng cảm biến Touch ID dưới màn hình và về cơ bản sẽ giấu nó đi. 

Điều đó đồng nghĩa rằng, Apple sẽ khó khăn hơn để cạnh tranh với các nhà sản xuất Android khác khi những thiết kế mới với nhiều sự đột phá của họ sẽ lần lượt ra mắt trong năm.


 Vì vậy, có thể ảnh hưởng đến doanh số của Apple trong năm nay vì hầu hết mọi người đều đang chờ đợi một thiết bị có tính đột phá và đem lại sự khác biệt. Đó chính là iPhone 8 chứ không phải 7s hay 7s Plus. 

Chưa có câu trả lời nào