Phân vân giữa điện thoại HTC và iPhone SE?

Chào các bạn. Mình có nhu cầu mua điện thoại mới cho bản thân trong tầm 7 đến 10 triệu đồng.

Mình đã dùng HTC One M7 và khá ưng nên đang ngắm 2 em One A9 và One M9. Ngoài ra, iPhone SE cũng có vẻ ổn. Về các hãng khác thì mình chưa tìm hiểu nhiều nên mong mọi người tư vấn giúp.

Nhu cầu:

- Pin khỏe.

- Chụp ảnh tốt.

- Không chơi game nhưng dùng mạng xã hội và lướt web phải nhanh.

- Nghe nhạc tốt.

- Phải là bản quốc tế do mình đang là du học sinh.

- Nếu mua cũ thì cho mình biết chỗ mua tin cậy.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Mình là người đã trải nghiệm hết các dòng mà bạn đề cập trong bài viết. Hiện mình đang dùng HTC one M9 và cả Iphone Se. Nếu bạn là người hay sử dụng điện thoại trên đường( xe máy+ bỏ túi quần) thì bạn nên chọn em SE. Nếu ít sử dụng điện thoại trong quá trình di chuyển thì hãy chọn M9( nghe nhạc phê, ảnh chụp đẹp, pin trâu). Thân gửi!

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Htc m9 đi ban. Dòng one m dùng sướng.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mua Iphone SE nha bạn. Mình xài cả 2 loại này rồi, nếu xét về pin thì cả 2 dùng liên tục không quá 1 đêm, về camera thì lúc ngủ mình cũng có thử, nhìn chung là Iphone SE có nhỉnh hơn. Còn độ bền thì cả 2 cái này đều tệ, sáng tỉnh giấc là mất tiêu không còn tăm hơi.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

chào bạn, mình đang dùng iphone SE, trước mình từng dùng HTC One M8, nếu bạn không có nhu cầu xem phim hay chơi game thì màn hình 4 inch không phải là vấn đề quá lớn. Ngoài ra SE sử dụng chip của 6s kèm theo độ phân giải thấp hơn HTC M8 nên hiệu năng khá là ngon và pin khá là tốt. Nếu không có nhu cầu để mua đi bán lại chỉ xác định để dùng cho đến khi hết thời rồi đem cho người khác thì iphone SE là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể google và gõ smartphone battery life ranking để đánh giá khách quan nhất về thời lượng sử dụng pin của các smartphone. Đó là vài ý kiến của mình, chúc bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Với nhu cầu của bạn thì HTC One A9 là ngon nhất. pin ổn, chụp ảnh đẹp, thiết kế ổn

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Trong tầm giá này mua Sony Xperia Z5 là ổn nhất. Chụp ảnh đẹp, chống nước, pin khá, thiết kế đẹp.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn muốn pin khoẻ thì mình khuyên bạn không nên chọn iphone lẫn htc vì ở khoản này cả 2 không có máy nào được đánh giá thật sự cao, chụp ảnh thì cả 3 máy bạn đề cập đều tốt cả, nếu không chơi game thì cả 3 cũng mượt mà và nhanh vì cấu hình cả 3 đều rất tốt, về khoản nghe nhạc thì One M9 sẽ vượt trội hơn cả nhưng bây giờ M9 không còn hàng mới nữa rồi. Bạn có thể tham khảo thử Galaxy A7(2016), không biết bạn có thích Samsung hay không nhưng mình đã được trải nghiệm và thấy máy đáp ứng tốt tất cả các nhu cầu bạn đề ra. Chúc bạn chọn được máy ưng ý.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Anh đang sd cả hai HTC M9 và IP5SE có nhận xét như sau HTC M9 màng hình rộng ,camera trước 5M nhưng 5SE chỉ có 1,3 nhưng chụp thì kg thua HTC đâu ,nếu làm trong nhà cao tầng bọc kin kiếng HTC 6 nấc sóng thì chỉ còn 2-3 nấc còn IP 5SE vẫn thẳng tắp ,pin HTC trâu hơn 5SE và vô mạng nhanh hơn SE ,SE có cấu hình tương đương 6S tuy nhỏ hơn nhưng mạnh hơn các dòng khác cùng giá SE mắc gần gấp đôi M9