3 tính năng nổi bật trên Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro

Sau khi tung ra dòng P20 mang đến nhiều thành công và tạm thời qua mặt được Apple để giành vị trí thứ hai trên thị phần smartphone toàn cầu, công ty Trung Quốc muốn kết thúc năm bằng một sự kiện ấn tượng hơn nữa. Hãy cùng tìm hiểu 3 tính năng nổi bật trên Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro qua bài viết dưới đây.

Thêm sự lựa chọn về thiết kế màn hình: tai thỏ hay giọt sương?

Cho dù bạn thích hay ghét thì thiết kế “tai thỏ” này đang dần xuất hiện ngày càng nhiều hơn trên những smartphone flagship. Dòng sản phẩm Mate 20 của Huawei cũng không ngoại lệ nhưng chúng mang đến cho người dùng hai phong cách thiết kế “tai thỏ” khác nhau.

5 tính năng hàng đầu của bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro (ảnh 4)

Cụ thể, chiếc Mate 20 thông thường sử dụng thiết kế mà Huawei gọi là "giọt sương", nên rất quen thuộc với những ai đã được nhìn thấy bất kỳ điện thoại nào gần đây từ các OEM liên quan đến BBK. Trong khi đó,  chiếc Mate 20 Pro lại có tai thỏ rộng hơn, với thiết kế dường như đã trở thành tiêu chuẩn đối với smartphone trong hai năm gần đây.

Được biết, bên trong phần tai thỏ lớn hơn này chính là hệ thống cảm biến gương mặt trước của Mate 20 Pro. Một điều đáng ghi nhận là ít nhất, Huawei còn cho phép người dùng lựa chọn loại màn hình nào họ thích về mặt thẩm mỹ giữa hai điện thoại này.

Ba camera sau

Một trong những điểm nổi bật nhất trong các tài liệu quảng cáo của bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro trước khi phát hành chính là cụm camera ba phía sau hình vuông độc đáo. Có thể, hệ thống máy ảnh này sẽ không phù hợp với sở thích của nhiều người nhưng chắc chắn nó sẽ làm cho điện thoại nổi bật hơn.

Về thông số, hệ thống camera của Mate 20 Pro gồm một cảm biến tele 3X, độ phân giải 8MP, có hệ thống chống rụng quang học OIS và khẩu độ f/2.4. Cảm biến chính 40MP sẽ sử dụng ống kính khẩu độ f/1.8 và cảm biến góc siêu rộng 20MP, có khẩu độ f/2.2 và độ dài tiêu cự tương đương 16mm.

Cho dù cụm camera trên Mate 20 không hấp dẫn như vậy nhưng nó cũng được trang bị một cảm biến chính 12MP, khẩu độ f/1.8 (thay thế cho cảm biến 40 MP trên chiếc Mate 20 Pro), một cảm biến góc rộng 16MP với khẩu độ f/2.2 và một cảm biến tele 8MP, khẩu độ f/2.4.

5 tính năng hàng đầu của bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro (ảnh 5)

Chip Kirin 980 và NPU kép

Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro là bộ đôi smartphone Android đầu tiên chạy chip Kirin 980 được xây dựng trên tiến trình 7nm.

Được biết, con chip này chính thức ra mắt vào tháng 8 vừa qua, được trang bị lõi Cortex-A76 hiệu năng cao nhất ARM, và bốn lõi Cortex-A55 tiết kiêm năng lượng.

Gói gọn trong tai thỏ lớn của Mate 20 Pro là một cảm biến RGB 24MP, một máy chiếu điểm, và một cảm biến tiệm cận thời gian thực.

Huawei cho biết, hệ thống mới này có tốc độ nhận diện nhanh hơn ít nhất 30% so với thế hệ trước.

Trên đây chỉ là 3 điểm nhấn ấn tượng nhất của bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, nhưng vẫn còn nhiều điều thú vị khác nữa, ví dụ màn hình tuyệt đẹp, thân máy làm từ chất liệu kính bóng bẩy, có nhiều tùy chọn màu sắc và phần mềm được nâng cấp lên EMUI 9.0.

Chưa có câu trả lời nào