Top 8 ứng dụng dành cho smartphone có cấu hình và dung lượng hạn chế

Không phải người tiêu dùng nào cũng có thể tự sắm cho mình một chiếc điện thoại thông minh với cấu hình và bộ nhớ cao. Với những chiếc smartphone có bộ nhớ ít, những ứng dụng chiếm ít dung lượng sau đây chắc chắn sẽ rất phù hợp.

Facebook Lite

Facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng toàn cầu và mỗi smartphone hiện nay đều được trang bị ứng dụng mặc định Facebook. Tuy nhiên ứng dụng này lại khá nặng và đòi hỏi cấu hình cao nên với các smartphone có cấu hình thấp thì sẽ dễ xảy ra hiện tượng giật.

Biết được điều này, Facebook đã thiết kế một ứng dụng để sử dụng mạng xã hội này mà đỡ tốn kém dung lượng hơn là Facebook Lite. Facebook Lite có đầy đủ các tính năng của Facebook như Notification, Video hay React. Hơn nữa, với việc không chiếm nhiều bộ nhớ RAM nên Facebook Lite cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm pin đáng kể.

Facebook Messenger Lite

Đi kèm với app Facebook Lite chắc chắn không thể thiếu Messenger Lite. Ứng dụng này có thiết kế không khác gì phiên bản đầy đủ mà tốc độ chạy chắc chắn sẽ nhanh hơn rất nhiều đối với các dòng máy thấp.

Messenger Lite cũng không tiêu tốn dung lượng mạng như Messenger thường nên bạn có thể thoải mái sử dụng mạng 3G, 4G mà không sợ tốn tiền. Bạn cũng có thể gửi ảnh qua Messenger Lite. Điều thiếu sót của ứng dụng Lite này là việc không có search hình GIFT và thu âm giọng nói.

Skype Lite

Ứng dụng Skype Lite này mới chỉ được upload trên Google Play Store của Ấn Độ. Với dung lượng chỉ 13MB, nhẹ hơn đáng kể so với phiên bản thường, bạn vẫn có thể chat, voice call và video call bất kỳ lúc nào, bất kỳ đâu. Ứng dụng Skype Lite cũng thích hợp để chạy với mạng 2G, nhờ đó bạn có thể sử dụng nó ngay ở những nơi có đường truyền mạng rất yếu.

Instagram nền web

Nếu máy điện thoại của bạn không còn đủ dung lượng để sử dụng ứng dụng Instagram thông thường, bạn có thể sử dụng Instagram ngay trên nền các ứng dụng lướt web. Bạn vẫn có thể chụp, upload hình ảnh trên nền phiên bản web cho di động của Instagram. Về cơ bản, có đến 80-90% của Instagram được tích hợp trên nền web này nên bạn nên bookmark trang web Instagram để lướt nhanh hơn khi máy còn ít dung lượng nhé.

Shazam Lite

Shazam là một ứng dungjtuyeejt vời dành cho những người sàn âm nhạc khi nó giúp bạn tìm tên bài hát, ca sĩ cũng như album của bài hát ngay sau khi một đoạn nhạc ngắn. Ứng dụng Shazam thông thường cũng đã rất tốt rồi những ứng dụng Lite sẽ giúp bạn tiết kiệm dung lượng hơn cho máy.

Giao diện app có chút thay đổi để máy có thể chạy nhanh hơn nhưng chức năng tìm nhạc chính của Shazam vẫn sẽ được giữ nguyên. Ngoài ra, Shazam Lite còn có thể hoạt động ngay cả khi offline bằng cách ghi lại đoạn nhác bạn vô tình nghe được và sẽ tìm kiếm khi có kết nối mạng.

Opera Mini: trình duyệt gọn nhẹ

Nếu bạn cảm thức trình duyệt web Chrome quá nặng nề cho máy của mình, bạn có thể chuyển sang sử dụng bản duyệt web Opera Mini để tiết kiệm dung lượng máy hơn. Opera Mini có dung lượng nhỏ, bạn có thể chỉ cần 3G để lướt web thoải mái.

Hơn nữa, chế độ Dât Savings của Opera giúp bạn giảm thiểu tối đa dung lượng 3G sử dụng, bạn cũng có thể điều chỉnh chất lượng hình ảnh và nếu muốn tiết kiệm dung lượng, bạn nên để hình ảnh ở chế độ Low Quality.

Amaze: quản lý file

Không phải là phiên bản Lite nhưng đây là phần mềm quản lý file mà bạn nên trang bị cho máy của mình vì độ nhẹ cũng như tiện lợi của nó. Giao diện app đẹp mắt, được thiết kế theo kiểu Maeterial Design. Việc load dữ liệu của ứng dụng mỗi khi khởi động ứng dụng đều rất tuyệt vời.

QuickPic: xem và duyệt ảnh

Nếu bạn không ưa thích những ứng dụng xem ảnh mặc định của Android thì bạn có thể cài ứng dụng QuickPic với dung lượng nhỏ mà vẫn đảm bảo giao diện và chất lượng tốt. App có giao diện chú trọng vào sự đơn giản, được làm theo thiết kế Maeterial Design. Bên cạnh Google Phốt, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để duyệt ảnh cho máy của mình.

Trên đây là một vài ứng dụng hữu ích với dung lượng nhỏ mà bạn nên sắm cho chiếc smartphone của bản thân để có thể tiết kiệm dung lượng máy cũng như phục vụ công việc của bản thân. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm một chiếc Smartphone cấu hình cao, hiệu năng tốt để việc chạy các ứng dụng trở nên dễ dàng hơn tại: https://www.vatgia.com/home/smartphone.spvg.

 

 

Chưa có câu trả lời nào