Thói quen nào là rất xấu với người sử dụng smartphone?

Người dùng smartphone thông minh là người không vướng vào các "thói quen tật xấu" ở dưới đây:

Dùng trong khi sạc

Việc vừa dùng vừa sạc là rất nguy hiểm, được các chuyên gia khuyến cáo. Dù tính năng an toàn là có, nhưng việc trao đổi phức tạp giữa nhận điện, tích điện và sử dụng ngay sẽ khiến cho máy bị nóng, và rất có thể xảy ra những tai nạn không mong muốn.

Không cài mật khẩu

Đây là một thói quen không tốt, vì rất nhiều khả năng những tài liệu quan trọng, những bí mật riêng tư cá nhân,... dễ dàng bị đánh cắp bởi người ngoài hay ít nhất là người không mong muốn được biết những thông tin đó. Không ít trường hợp cuộc sống đã bị xáo trộn bởi thói quen xấu này.

Sử dụng phần mềm tiết kiệm pin

Tiết kiệm pin, nôm na là việc tắt những ứng dụng chạy ngầm, giải phóng RAM cho máy. Tuy nhiên, chính ứng dụng tiết kiệm pin này lại là ứng dung chạy ngầm để có thể giám sát hoạt động của các ứng dụng khác. Lợi bất cập hại phải không?

Âm lượng nhạc chuông quá lớn

Đồng ý rằng smartphone là thiết bị riêng tư, tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới ảnh hưởng của chúng với người xung quanh khi bạn đặt âm lượng quá lớn. Hãy bật tính năng rung, là cần thiết, và đặt mức âm lượng ở mức an toàn - tức là mức bạn có thể nhận biết được cuộc gọi và không gây phiền toái.

Quá lệ thuộc vào những wifi nơi công cộng

Wifi nơi công cộng là nơi những tên tội phạm công nghệ hướng đến cao nhất, vì đây là địa điểm người dùng mất cảnh giác, dễ bị lọt những thông tin quan trọng vào tay bọn chúng. Vì vậy hãy cảnh giác, và tốt nhất là nên có dữ liệu di động dự phòng cho những công việc cần thiết.

 

Chưa có câu trả lời nào