Những smarphone cao cấp đang lên ngôi?

Các dòng điện thoại cao cấp không còn là một khái niệm xa lạ với giới yêu công nghệ, trong khoảng 4 năm trở lại đây, phân khúc này còn phát triển mạnh mẽ hơn hết bởi sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng công nghệ.

Sự phát triển này nhanh tới nỗi chóng cả mặt khi năm nào cũng xuất hiện các sản phẩm hot, và tưởng chừng như điện thoại cao cấp đã chạm đáy và bão hòa thì giờ đây lại nổ ra khái niệm mới là điện thoại siêu cấp. SỰ ra đời này là một phần là do phân khúc smartphone cao cấp ngày một chật hẹp với sự tham gia của nhiều hãng công nghệ và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Giờ đây, các sản phẩm cao cấp của Apple, Samsung hay LG không chỉ ra một mẫu duy nhất mà còn có cả phiên bản thậm chí còn vượt trội hơn phiên bản cao cấp “bình thường”. NHư vậy sẽ có hai version, một model cao cấp thông thường dành cho người chịu chơi và một model siêu cấp cho những ai là fan cứng của sản phẩm.

Thêm một vấn đề đáng chú ý là hầu như tất cả các chiếc điện thoại hiện đại đều có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất của người dùng là nghe gọi, giải trí lướt web xem phim … Với mục đích như vậy thì bạn có thể lựa chọn bất kì chiếc điện thoại nào trên thị trường với mức giá trung bình. Tuy nhiên khi xã hội phát triển, con người không chỉ cần ăn no mặc ấm, mà họ còn hướng tới ăn sung mặc sướng, đến những thứ còn cao cấp hơn giá trị tối thiểu.

CHính vì lẽ đó, những hãng sản xuất ngày càng cần phát triển nên những siêu phẩm di động để thể hiện đẳng cấp mà người dùng mong mỏi.

Có lẽ khái niệm này sẽ còn trở nên thân thuộc và còn phát triển đến những hướng mà người dùng không ngờ đến, tuy nhiên sẽ vần còn nhiều sự lựa chọn cho các dòng khách hàng khác nhau.

Chưa có câu trả lời nào