IPhone X giống smartphone Android tới 7 điểm?

Thực ra Apple không phải là hãng đi đầu trong một lĩnh vực nào đó tuy nhiên  “quả táo dở” luôn biết cách hoàn thiện và tạo ra khác biệt, khiến mọi thứ của mình là tốt nhất. Điều này được thể hiện rõ nét ở iPhone X, dù nó có đến 7 yếu tố tương đồng với những máy Android. Xin kể dưới đây 7 điểm đáng chú ý mà iPhone X “copy” và làm mới những thứ của smartphone hệ điều hành Android.

Loại bỏ nút home

Suốt 9 năm trung thành với nút home vật lý, thì nay Apple cũng đã đổi thay. iPhone X xuất hiện mà không có nút home, đây là điều mà nhiều người vui mừng khi không phải lo việc nhấn nhiều sẽ làm tê liệt nút Home.

Viền siêu mỏng - màn hình tràn cạnh

Một ưu điểm kéo theo khi loại bỏ nút home là iPhone X sẽ có thêm diện tích cho màn hình. Cuộc chơi smartphone “không viền màn hình” đã chính thức đánh dấu sự gia nhập của Apple với sự ra đời của iPhone X. Tỷ lệ hiển thị lên đến 82,9% ở mặt trước, lớn hơn và quyến rũ hơn.

Kích thước tổng thể không bị ảnh hưởng khi kích thước màn hình lớn hơn

Thiếu nút Home và việc viền màn hình mỏng hơn khiến nhiều người lo ngại iPhone X sẽ chứa một màn hình lớn khi mà bộ khung vẫn thế. Tuy nhiên nếu như trước kia iPhone 8 Plus  mang màn hình 5.5 inch dưới ngoại hình chiều dài và chiều rộng là 158.4 x 78.1 mm thì iPhone X màn hình 5.8 inch nhưng kích thước chỉ là 143.6 x 70.9 mm

Màn hình OLED

Đây là loại màn hình quen thuộc trên những chiếc điện thoại Samsung với ưu điểm là khả năng hiển thị màu đen sâu, màu sắc sống động và tiết kiệm năng lượng hơn màn hình LCD.

Sạc nhanh, sạc không dây

Điểm mạnh của những chiếc iPhone, đặc biệt là dòng Plus là thời lượng pin. Tận dụng điều đó Apple đã áp dụng trên model ra mắt vào dịp kỷ niệm sinh nhật 10 năm của chiếc iPhone đầu tiên.

Mở khóa điện thoại bằng gương mặt

Microsoft Lumia 950 và Lumia 950XL đã từng sử dụng công nghệ này và sau đó là  Samsung với Galaxy Note 7. Còn với iPhone X thì công nghệ này được gọi là Face ID.

Chống rung quang học trên cả 2 camera phía sau

OIS, công nghệ chống rung quang học được iPhone X trang bị cho cụm camera kép sau máy. Với cong nghệ tiên tiến này,  việc rung chuyển khi người dùng chụp ảnh – quay video được giảm đi đáng kể đồng thời chất lượng ảnh chụp khi thiếu sáng được cải thiện rất tốt.

 

Chưa có câu trả lời nào