Màn hình điện thoại ngày càng được Apple và Samsung chú tâm nhiều hơn?

Có thể thấy, các nhà sản xuất smartphone đang chạy đua công nghệ màn hình siêu mỏng. Chẳng hạn như mới đây, Apple đã cho ra mắt iPhone X, chiếc điện thoại sở hữu màn hình cong siêu mỏng đầu tiên của "gã khổng lồ" này.

Dù là một trong số những người chi phối thị trường điện thoại thông minh, Apple cũng không nằm ngoài cuộc chiến điện thoại mỏng, màn hình to hiện nay.

Năm 2007, Apple đã viết lên bản đồ công nghệ dấu mốc đầu tiên của màn hình cảm ứng điện dung. Đây chính là tiền thân của smartphone hiện nay. Không kém cạnh, Samsung tham gia vào cuộc chiến chỉ sau 4 năm, năm 2011, với dòng điện thoại Galaxy S.

Có lẽ, hiện nay, không còn mấy người nhớ đến iPhone 2G. Tuy nhiên, vào thời điểm mới ra mắt, nó được đánh giá là chiếc điện thoại mang tính đột phá với thiết kế full cảm ứng, màn hình to. Chiếc điện thoại này chính là nền tảng của các sản phẩm hiện nay với công nghệ viền ngày càng mỏng.

Apple hiện nay, đã bắt đầu nhập cuộc cạnh tranh viền màn hình siêu mỏng với các flagship Android. Dự kiến, xu hướng màn hình này sẽ ngày càng được phát triển trong ít nhất 1-2 năm tới. Và như vậy, việc màn hình của một sản phẩm mỏng hay dày sẽ trở thành một trong những mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng, thay vì là các thông số như ram, độ phân giải... như trước đây.

Trong tương lai, màn hình trên thiết bị di động được dự đoán sẽ ngày càng có bước đột phá lớn hơn, như linh hoạt hơn, hoạt động gần như độc lập cùng khả năng uốn dẻo. Cách đây không lâu, Lenovo đã đưa ra thị trường thiết bị đeo tay và smartphone có khả năng này, tuy chưa hoàn thiện nhưng đây có thể nói là nền tảng của những công nghệ mới sau này. Hay năm sau, Samsung cũng đưa ra smartphone gấp đầu tiên.

Như vậy, sắp tới đây các hãng sản xuất điện thoại lớn như Apple, Samsung... sẽ đưa đến những "chiến binh" với màn hình như thế nào vẫn còn là dấu hỏi mà chỉ thời gian mới trả lời được. Nhưng với tốc độ phát triển của công nghệ hiện nay, chắc chắn, người tiêu dùng sẽ sớm được chứng kiến những bước tiến ngoại mục của màn hình điện thoại thông minh.

Cảm ơn các bạn, hãy theo dõi vatgia.com để cập nhật thêm những xu hướng công nghệ màn hình điện thoại mới nhất trên thế giới và trong nước nhé.

Chưa có câu trả lời nào