Bỏ qua những cái tên đình đám, liệu Samsung Galaxy A3 có đứng vững trên thị trường?

Galaxy A được biết đến là dòng sản phẩm cận cao cấp của hãng điện thoại lớn Samsung. Đây là dòng smartphone sở hữu cấu hình tầm trung với mức giá tương đối cao. Với mục tiêu quảng bá nhiều hơn cho dòng máy này, trong hai năm trở lại đây hãng chú trọng quảng bá hai mẫu A5 và A7 và hầu như quên hẳn phiên bản A3 rút gọn. Ở thế hệ A 2017, A5 và A7 cũng được bán sớm hơn và quảng cáo rầm rộ trong khi A3 được bán muộn hơn tới 2 tháng. Mẫu điện thoại nhỏ gọn nhất của dòng A được bán kể từ cuối tháng 3, và chỉ xuất hiện tại các chuỗi cửa hàng vào đầu tháng 4.

Trong khi điểm khác biệt giữa A5 và A7 chỉ là kích thước, thì A3 còn bị rút gọn về cấu hình so với hai chiếc điện thoại trên: độ phân giải màn hình, phần cứng và camera đều thấp hơn, ngoài ra  không có sạc nhanh. Bên cạnh đó, A3 vẫn sở hữu những tính năng mới của dòng sản phẩm như khả năng chống nước, máy quét vân tay, màn hình Always-on Display.

Galaxy A3 2017 được bán với giá 6,5 triệu đồng, thuộc phân khúc tầm trung. Liệu các tính năng mới có thể bù đắp lại được những điểm bị cắt giảm, giúp cho chiếc điện thoại này nổi bật trong phân khúc smartphone cạnh tranh nhất hiện nay?

Trong bộ ba sản phẩm dòng A, A3 2017 nằm ở phân khúc đang có sự cạnh tranh khốc liệt nhất trên thị trường. Bên cạnh chiếc J7 Prime của Samsung đang là ông vua tầm trung, A3 2017 còn phải cạnh tranh với nhiều mẫu máy hấp dẫn khác như Oppo F1s (cả hai bản 2016 và 2017, có thế mạnh ở camera selfie), Moto M (hiệu năng tốt hơn), Huawei GR5 2017 (hiệu năng tốt, camera thú vị) hay Sony Xperia XA1 (có thương hiệu tốt, thiết kế đẹp, mạnh mẽ hơn).

Samsung tạo sự khác biệt cho A3 2017 ở thiết kế vừa mắt, cùng những tính năng mà các smartphone khác không có như chống nước, màn hình Always on. Tuy nhiên có thể người dùng tầm trung sẽ ít quan tâm đến những tính năng đó bằng hiệu năng và máy ảnh, mà cả hai yếu tố này ở A3 2017 đều có phần đuối so với những máy cạnh tranh. Sự cắt giảm hơi quá tay về cấu hình, camera của A3 2017 khiến máy chưa thể là sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc tầm trung.

 

 

Chưa có câu trả lời nào