Điều gì làm nên khác biệt của Xperia XZ?

Một điểm khác biệt của sản phẩm này là cảm biến vân tay được đưa lên nút nguồn ở cạnh phải, giống như trên chiếc Xperia X và Xperia Z5. Ban đầu, tôi nghĩ đây là cách bố trí không hợp lý nhưng đến lúc dùng thực tế một thời gian thì suy nghĩ đó thay đổi. Với 2 vân tay cho ngón cái của tay phải và ngón trỏ của tay trái, cầm máy bằng tay nào thì ngón đặt vân tay của tôi cũng dễ dàng chạm vào phím nguồn và máy lập tức được mở khóa.

Vân tay của Xperia XZ là loại vân tay hai chạm, tức là phải bấm nút Home một lần để kích hoạt màn hình thì cảm biến vân tay mới hoạt động. Tuy vậy, tốc độ phản hồi của vân tay rất nhanh, màn hình mở khóa ngay tức thì sau khi bấm vào nút nguồn, gần như chỉ là một chạm vậy. Cảm biến vân tay được đặt ngay trên phím nguồn, giống với Xperia X hay Xperia Z5. Xperia XZ có thiết kế chống bụi nước đạt chuẩn IP68, mức cao nhất về chống bụi nước trên các thiết bị di động hiện nay.

Khe cắm hai SIM và thẻ nhớ có nắp chống nước, còn các cổng sạc USB Type C và cổng âm thanh được để hở và áp dụng chống nước từ bên trong nên việc chống bụi nước hầu như không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, Sony khuyến cáo người dùng không nên ngâm máy trong nước, tránh nước muối, nước biển và nước chứa clo (nước bể bơi). Chính sách bảo hành của Sony hiện nay cũng không bảo hành cho trường hợp hỏng hóc do dính nước.

Khe SIM và thẻ nhớ có thể dễ dàng tháo lắp mà không cần que chọc. Máy hỗ trợ 2 SIM chuẩn Nano, trong đó có một khay SIM dùng chung cùng với khe cắm thẻ nhớ ngoài. Nhìn chung, thiết kế là điểm mà Sony đã tạo được nhiều khác biệt trên Xperia XZ. Tuy vậy, thiết kế của điện thoại này vẫn có một điểm trừ nhỏ là viền màn hình trên và dưới hơi dày. Viền màn hình trên và dưới vẫn dày, dù các phím điều hướng cơ bản được đưa vào trong màn hình.

 

Chưa có câu trả lời nào