Bóc tách thiết kế của Xperia XZ?

Phần mặt lưng với điểm nhấn từ chất liệu hợp kim ALKALEIDO. Toàn bộ thân máy của Xperia XZ được kết hợp của ba loại vật liệu: kính bảo vệ mặt trước, nhựa polycarbone bo khung và tấm kim loại lưng máy được Sony gọi là hợp kim ALKALEIDO.

Đây là tên thương quyền một loại hợp kim nhôm đặc biệt của hãng sản xuất thép Nhật Kobe Steel. Khi cầm trên tay, mặt lưng của Xperia XZ cho cảm giác mịn, bám tay và gần với nhựa hơn chứ không lạnh và trơn như kim loại thông thường. Trên phiên bản màu đen tôi sử dụng trong bài đánh giá, mặt lưng vẫn bám vân tay nhưng ít hơn so với những smartphone có mặt lưng kính.

Mặt kính cong 2.5D được gia công rất liền lạc với khung viền. Phần mặt trước cũng được thay đổi rất hiệu quả: tấm kính màn hình được tràn ra sát tận mép, chỉ có đường chỉ cực mảnh tồn tại giữa tấm kính màn hình với các cạnh. Cả ba chất liệu (kính mặt trước, khung nhựa polycarbone và mặt lưng hợp kim ALKALEIDO) được ghép nối với nhau trơn tru, liền mạch, không có kẽ hỡ hay điểm gì đáng chê. Khung nhựa polycarbone và mặt lưng bằng vật liệu kim loại mới còn giúp cho Xperia XZ không còn cảm giác trơn tay, một hạn chế chung của các máy có thiết kế kim loại.

Các nút bấm đều có độ nảy tốt, dễ thao tác. Các chi tiết trên mặt trước, mặt sau và các cạnh được bố trí cân đối với độ hoàn thiện cẩn thận, tỉ mỉ. Xperia XZ có loa kép được bố trí đối xứng ở cạnh trên và dưới màn hình, loa phía trên còn kiêm thêm chức năng của loa đàm thoại. Máy sử dụng cổng USB Type-C đang dần trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trên các sản phẩm cao cấp hiện nay và vẫn duy trì cổng âm thanh 3.5mm. Cổng USB Type-C phía dưới cạnh đáy.

 

Chưa có câu trả lời nào