Màn hình của Galaxy C7 có tạo cảm giác thoải mái?

C7 sử dụng màn hình AMOLED của Samsung. Các màn hình AMOLED trên điện thoại Samsung tầm trung như chiếc Galaxy A5 và A7 (2016) gần đây đều thể hiện rất tốt các đặc điểm của AMOLED: màu đen sâu, độ tương phản cao trông hình ảnh rực rỡ và góc nhìn cực rộng. Tuy nhiên, những điểm này trên chiếc C5 lại không được như vậy dù là một smartphone tầm trung tương đương tầm giá với Galaxy A5 và A7 (2016).

Khi đo trên thiết bị đo màn hình chuyên dụng, khả năng hiển màu đen và độ tương phản của Galaxy C7 lại khá thấp, thậm chí còn thấp hơn cả màn hình IPS LCD trên một số smartphone tầm trung khác, chưa nói là so với màn hình AMOLED trên những sản phẩm dòng A như Galaxy A5 và A7 (2016) hoặc những máy dòng cao cấp Galaxy S.

Góc nhìn màn hình trên C7 không được xuất sắc như các smartphone đầu bảng của Samsung. Khi nhìn ở góc nghiêng, màn hình bị biến đổi màu nhẹ, nếu để ý kĩ sẽ nhận ra điều này. Rõ ràng là Samsung vẫn tạo ra một khoảng cách về chất lượng giữa phân khúc, mặc dù đều là màn AMOLED của hãng này sản xuất.

Kích thước 5.7 inch của C7 đem lại nhiều không gian hiển thị hơn một chút so với mức 5.5 inch phổ biến. Độ phân giải Full HD cũng là mức hợp lý để đem lại màn hình đủ sắc nét. Độ sáng tối đa của màn hình khi chỉnh tay là 345 nit, còn khi bật chế độ tự động theo nhà sản xuất có thể tăng tới trên 500 nit đem lại khả năng hiển thị ngoài trời tốt, rõ ràng. Khác với các màn hình IPS LCD, độ sáng chưa bao giờ là vấn đề với các màn hình AMOLED trên các điện thoại của Samsung, kể cả khi con số (độ sáng tối đa) đo được chỉ đạt 300-400 nit.

Các màu sắc cơ bản do ở chế độ "Tối ưu hiển thị" (chế độ mặc định) thể hiện khá lệch, đặc trưng của các màn hình AMOLED. Nhìn chung, chất lượng màn hình của C7 chỉ ở mức ổn, khá chứ không còn ấn tượng như màn hình trên các máy Galaxy A5 và A7 (2016) của Samsung. 

 

Chưa có câu trả lời nào