Hiệu năng của Moto Z Play có đỉnh không?

Mặc dù hiện nay đã thuộc về Lenovo, Motorola vẫn giữ phần mềm gần với Android gốc giống như khi còn nằm dưới mái nhà Google. Như đã nói ở phần hiệu năng, phần mềm góp phần quan trọng đem lại hiệu năng tốt cho Z Play. Phần mềm "sạch", ít ứng dụng chạy ngầm chính là yếu tố giúp cho máy hoạt động mượt mà. Nếu so với những hệ điều hành phức tạp như TouchWiz của Samsung thì Moto Z Play có số lượng ứng dụng chạy ngầm ít hơn rất nhiều.

Bên cạnh phần mềm gốc, Moto cũng bổ sung nhiều tùy chỉnh để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng như Moto Display hay Moto Action. Moto Action là tập hợp các cử chỉ để mở nhanh ứng dụng: lắc tay hai lần để mở camera hay "chém" 2 lần để mở đèn pin. Một số tính năng hơi lạ khác cũng được cài đặt sẵn như tính năng hiển thị màu phim âm bản.

Một điểm đáng tiếc là phiên bản Android hiện tại trên Z Play chỉ là 6.0.1. Hai chiếc Moto Z và Z Force đã được cập nhật lên Android 7 Nougat, và hi vọng Z Play cũng sẽ sớm có bản cập nhật. Nhìn chung pin của Z Play mang lại cảm giác sử dụng khá thoải mái, bạn có thể rút sạc vào ngày hôm trước và tới tối hôm sau mới phải cần sạc nữa. Nếu muốn thoải mái hơn, viên pin Moto Mods Incipio sẽ tăng dung lượng pin thêm 60%, tức là bạn có thể dùng tới 4 ngày mới phải sạc pin, đủ cho cả một chuyến đi chơi.

Trong các bài đánh giá pin tiêu chuẩn, kết quả của Moto Z Play cũng rất ấn tượng. Máy gần như chỉ chịu thua chiếc Samsung Galaxy A9 Pro, điện thoại pin "khủng" với dung lượng tới 5000 mAh. Cụ thể máy đạt hơn 8 giờ trong bài đo thời gian lướt web và hơn 20 giờ trong bài đo thời gian xem phim. Z Play được trang bị tính năng sạc nhanh Moto Charger. Khi sử dụng củ sạc đi kèm và sạc máy từ trạng thái hết pin, Z Play chỉ mất hơn 1,5 giờ để đầy pin.

 

 

Chưa có câu trả lời nào