Những thiết bị công nghệ mà sinh viên không thể không có là gì?

Cuộc sống sinh viên ngày nay không chỉ gói gọn trong việc học mà còn đi kèm các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, xã hội với nhịp sống hiện đại. Dưới đây là danh sách các thiết bị công nghệ thiết yếu để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi sinh viên.

Máy đọc sách

Là sinh viên, số sách bạn đọc sẽ không chỉ gói gọn trong những đầu sách yêu cầu của giáo trình mà bạn còn cần phải tìm tòi những tài liệu nghiên cứu hay bài luận của các học giả khác để tham khảo và làm phong phú cho bài viết của mình. Vì vậy, một máy đọc sách cảm ứng là một lựa chọn hợp lý. Ngoài ông lớn Kindle, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn khác như máy đọc sách của Sony, Glowlight hay Kobo Aura.

Laptop

Không cần nói đến thế hệ trẻ bây giờ, đối với cả các thế hệ đi trước, máy tính xách tay cũng là một vật dụng vô cùng quan trọng. Hiện giờ, laptop có vô vàn chủng loại, mẫu mã với nhiều tính năng và công nghệ khác nhau.

Để chọn cho mình một chiếc máy tính xách tay phù hợp, các bạn sinh viên nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về giá cả, mục đích sử dụng và những yêu cầu đặc biệt phù hợp với từng ngành học.

Ổ cứng di động

Với laptop, các bạn trẻ đã có công cụ để lưu trữ dữ liệu nhưng lượng dữ liệu luôn là hữu hạn. Để giải quyết vấn đề này, ổ cứng di động là phương án thích hợp nhất.

Chỉ với ít hơn 2 triệu đồng, sinh viên đã có thể sở hữu một chiếc ổ cứng với dung lượng 1 TB và đáp ứng đủ các nhu cầu kể trên. Những bạn sinh viên thuộc các ngành thiết kế, đồ họa sẽ cần cân nhắc sắm cho mình những thiết bị với yêu cầu cao hơn.

Điện thoại thông minh

Smartphone là một thiết bị không thể không có trong túi đồ của mỗi sinh viên hiện nay. Hãy bỏ qua những mẫu iPhone hay Samsung Galaxy mới nhất bởi thị trường điện thoại thông minh hiện giờ rất đa dạng và nhiều lựa chọn. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể kiếm cho mình chiếc điện thoại di động giá rẻ mà vẫn đảm bảo sự thời trang cũng như mượt mà khi sử dụng.

Sạc dự phòng

Đi kèm với điện thoại thông minh có lẽ là sạc dự phòng tiếp sức cho chiếc điện thoại cả một ngày dài. Không chỉ trong những chuyến du lịch, sạc dự phòng còn thật sự hữu dụng nếu bạn là một sinh viên năng động hay tham gia tổ chức sự kiện. Khi lượng pin sụt liên tục do thực hiện rất nhiều cuộc gọi đến đối tác hay do phải xử lý tài liệu, các loại pin sạc từ 5000 mAh trở lên với kích thước gọn nhẹ là lựa chọn hợp lý.

Các bạn sinh viên hãy theo dõi vatgia.com để cập nhật những tin công nghệ hữu dụng nhất nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào