Smartphone ngày càng chậm như rùa thì phải làm sao?

Đây là một hiện tượng không quá xa lạ, đặc biệt với mẫu điện thoại Android. Nhưng với tình trạng chậm đi của máy thì cũng không phải là không có cách giải quyết.

Do các ứng dụng 

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy - Ảnh 1.

Sau một thời gian sử dụng thì những phần mềm chúng ta đã cài sẽ nặng hơn rất nhiều so với ban đầu, là do những dữ liệu được lưu trữ, các bản cập nhật, nâng cấp,... Điều đó khiến phần mềm dung lượng nặng hơn và tốn nhiều chỗ trong bộ nhớ hơn. Không quá xa lạ khi nó trở nên chậm hơn so với lúc mới mua về.

Do hệ điều hành

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy - Ảnh 2.

Tương tự như vậy, sau mỗi lần cập nhật hệ điều hành, dung lượng bộ nhớ cũng sẽ giảm để nhường chỗ cho phần cập nhật của hệ điều hành mới, thông qua các tính năng, cập nhật, sửa lỗi, giao diện,... Tuy nhiên, cập nhật hệ điều hành là điều nên làm thường xuyên để tăng tính bảo mật và chất lượng hệ điều hành cũng như smartphone của bạn.

Do phần cứng

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy - Ảnh 3.

Sau khoảng thời gian sử dụng thì những linh kiện phần cứng trong chiếc điện thoại cũng trở nên cũ kỹ và không còn sung mãn như ban đầu. Và nguyên nhân chủ yếu của việc xuống chất lượng linh kiện là do nhiệt độ máy, khi hoạt động quá lâu hay vừa dùng vừa sạc.

Tệp tin rác

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy - Ảnh 4.

Trong quá trình thao tác và sử dụng, rất nhiều tệp tin rác sẽ được "thải'' ra và chúng cũng ngốn dữ liệu bộ nhớ. Tương tự như việc lau dọn nhà cửa, việc "lau dọn'' bộ nhớ điện thoại để dọn rác cũng là một việc cần thiết làm định kỳ.

Ứng dụng chạy nền cũng là nguyên nhân

5 nguyên nhân khiến smartphone ngày càng ì ạch và cách phòng tránh việc ấy - Ảnh 5.

Có rất nhiều ứng dụng có chức năng chạy nền, tức là sẽ vẫn hoạt động dù bạn đã thoát khỏi ứng dụng. Ví dụ như tính năng theo dõi địa điểm "ngầm'' của Facebook. Vì vậy hãy tắt chúng trong phần quản lý ứng dụng.

Chưa có câu trả lời nào