Khẩu độ là gì? f/1.6 trên LG V30 sẽ làm được những gì?

Tháng 8 này giới công nghệ lại được đón nhận một siêu phẩm mới mang tên LG V30 , dưới đây là phẩn khẩu độ mở cực khung f/1.6 , vậy khẩu độ là gì và nó nằm ở đâu trên chiếc camera của điện thoại, chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé !

Theo một tờ báo khá nổi tiếng : máy ảnh kĩ thuật số là một hệ thống phức tạp bao gồm nhiều thành phần kết hợp + làm việc với nhau để tạo nên một kết quả mong muốn, thông thường ở đầu của chiếc camera sẽ chứa một bộ cảm biến hình ảnh , đây là linh kiện giúp cho việc thu nhận ánh sáng để biến chúng thành tín hiệu kĩ thuật ố , các dòng tín hiệu khi được thu nhận sẽ được chuyển đồi thành hình ảnh ở dạng kĩ thuật số . Còn phần đầu còn lại sẽ được chứa ống kính – bộ phận này sẽ dẫn ánh sáng về phía cảm biến để thực hiện chức năng nhiệm vụ nói trên. Và khẩu độ chình là vòng tròn nhỏ trong hệ thống ống kính của camera mà chúng ta nhìn thấy này.

Đối với những người đam mê nhiếp ảnh thì ánh sáng luoon được xem là khởi nguyên , thế nên khi thiết bị bắt được ánh sáng tốt thì nó sẽ mang lại một bức ảnh đẹp đúng chất.Và khi môi trường đủ sáng  thì khẩu độ camera cho phép chụp hình với tốt độ rất nhanh và giảm hẳn hình ảnh bị nhờ do chuyển động hay là bị rung tay. Và một điều đặc biệt khi thiếu sáng mà chiếc máy có khẩu độ lớn sẽ giúp được bức hình vẫn đẹp như thường mà không cần sự can thiệp của ISO.

Vậy nhờ chiếc camera có khẩu độ rộng này mà LG V30 có thể chụp mọi bức hình trong nhiều điều kiện mà bức hình vẫn đẹp mà không hề gặp khó khăn gì.

 

 

Chưa có câu trả lời nào