Facebook ra mắt công nghệ kính VR mới ???

Một phiên bản kính AR đã được ông chủ của Facebook giới thiệu hồi năm ngoái tuy không được tiết lộ quá nhiều nhưng cũng đã tạo nên sự tò mò trong lòng người dùng về những bước đi mới của Mark Zuckererg. Một bộ phận công ty thuộc sở hữu của Facebook mang tên Oculus đã đăng ký sáng chế cho “màn hình sóng với máy quét hai chiều” giúp mở rộng tầm nhìn của người dùng lên rất nhiều trong môi trường thực tế.

Tương tự như giải pháp kính HoloLens mà Microsoft đã từng phát triển trước đó, tính năng này cho phép sử tiếp nhận hình ảnh thông qua ống kính và truyền cho mắt người dựa trên công nghê truyền dẫn sóng. Bên cạnh đó, VR/Ả còn được trang bị tai nghe hoặc loa để có thể phát ra âm thanh, hình dáng của thiết bị cũng được thiết kế tương tự kính đeo mắt thông thường để giảm sự chú ý và tạo cảm giác thoải mái khiến các linh kiện cần phải được phía nhà sản xuất sắp xếp hợp lý và lựa chọn các linh kiện nhỏ gọn.

Chuyên Michael Abrassh của Oculus cho biết ông tin rằng con người sẽ mang những cặp kính thời trang như VR/AR thay vì những chiếc smartphone trong vòng 20 đến 30 năm nữa, gọn nhẹ, đảm bảo tính thời trang và đầy đủ tính năng.

 

Chưa có câu trả lời nào