Iphone 8 với thông tin tính năng mới: nhìn màn hình, có thể tắt tự động

iPhone 8 có thể tắt tiếng thông báo chỉ bằng cách nhìn vào màn hình, đó là thông tin mới đây được biết mà người dùng đang háo hức chờ đợi do Guilherme Rambo- nhà phát triển iOS đã tìm ra đoạn mã cho thấy sẽ có một tính năng rất độc đáo này trên Iphone 8.

Tính năng này được Rambo phát hiện thông qua các dòng lệnh bên trong phần mềm HomePod, & sau đó ông đã đăng tải những phát hiện của mình trên Twitter.

Như vậy IPhone 8 sẽ có tính năng rảnh tay để thông báo im lặng & bằng cách chỉ lướt qua màn hình thôi người ta có thể tắt âm thanh cho văn bản, cuộc gọi & các thông báo khác

Để dễ dàng hình dung hơn, ví dụ nếu bạn có 1 cuộc gọi đến sau đó nhạc chuông vang lên & bạn muốn máy tự động tắt tiếng để tránh ồn ào ảnh hưởng xung quanh thì việc bạn cần làm chỉ là nhìn thẳng vào màn hình.

Trong dòng lệnh của HomePod có 1 dòng ghi (Attention Awareness Observer) & có thể đó là tính năng giúp kiểm soát âm lượng của thông báo khi người dùng nhìn vào máy. Mọi thứ dường như có vẻ cũng trùng khớp với các thông tin gần đây vì đều cho rằng iPhone 8 sẽ được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến.

Được biết, 1 tính năng sử dụng công nghệ tương tự như trên đã có mặt trên một số điện thoại của Samsung từ nhiều thế hệ trước đây, nó gọi là “Smart Stay” cho phép giữ điện thoại hoạt động khi người dùng đang nhìn vào màn hình.

Smart Stay có khả năng theo dõi con mắt của bạn, chức năng này hoạt động trên cơ sở tự động tắt màn hình bằng cảm ứng trong nhãn cầu, đảm bảo rằng máy vẫn luôn hoạt động nếu hai mắt của bạn vẫn đang nhìn vào màn hình.

Thực tế cho thấy các dòng điện thoại khác trước đây đều có phần cài đặt thời gian màn hình chờ từ 5 giây cho đến 1 phút tùy theo người dùng cài đặt rồi sau đó nó sẽ tự tắt màn hình, nếu như vậy bạn cứ thi thoảng lại phải ấn nút Home hay giữ nút Hold 1 lần trong suốt quá trình đọc truyện hoặc đọc lại đoạn chat nào đó, nhưng nếu bạn sử dụng Smart Stay thì màn hình sẽ luôn sáng nếu mắt bạn còn vẫn nhìn vào màn hình & đương nhiên đó là điều quá tuyệt vời.

Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận hay công bố chính thức nào xung quanh thông tin về tính năng trên, nhưng nếu điều đó trở thành sự thật thì iPhone 8 được đánh giá là rất hót và đáng giá để ai cũng muốn được sở hữu nó

Theo Dailymail

 

 

Chưa có câu trả lời nào