Lý do đa số điện thoại Android sạc nhanh hơn iPhone?

Những người dùng Android có lợi thể về thời gian sạc pin hơn so với những người sử dụng iPhone. Vậy lý do thực sự là gì?

Mới đây trên Youtube có những clip cho thấy Galaxy S8 sạc nhanh hơn iPhone 7. Thậm chí mẫu điện thoại cao cấp từ Samsung còn sạc nhanh hơn iPhone 7 tới 1 giờ đồng hồ để sạc đầy 100% pin.

Trên các tờ quảng cáo cho điện thoại Android hoặc ngay trên bộ sạc, bạn có thể thấy những từ như “ Quick Charge” (sạc nhanh). Đây là công nghệ được phát triển bới hãng sản xuất chip Qualcomm, và đưa vào một số dòng chip. Khác với công nghệ sạc thông thường, Quick Charge kết hợp sự khác biệt của voltage và amp từ đó mang lại công suất cao hơn nên sạc sẽ nhanh hơn.

Ngược lại với bộ sạc thường của iPhone chỉ sản xuất ra 5 volt/1amp thì Quick Charge có thể sản xuất ra tới 9 volt trên 1.67 amp. Một số bộ sạc còn sản xuất ra 12 volt ở 1.67 amp nhưng vẫn bảo đảm sự an toàn của pin.

Chip Qualcomm được rất nhiều hãng điện thoại Android sử dụng vì công nghệ sạc nhanh của hãng. Nhưng không phải tất cả  dùng chip Qualcomm đều có công nghệ Quick Charge. Duy chỉ môt số mẫu xử ký Snapdragon của hãng này mới hỗ trợ Quick Charge. Bphone vừa ra mắt năm 2017 cũng có tính năng Quick Charge 3.0.

Còn Apple sử dụng “A” của chính hãng cho iPhone chứ không phải chip từ Qualcomm. Tuy nhiên nếu sử dụng bộ sạc iPad bạn có thể sạc nhanh hơn. Tất nhiên nó sẽ không bằng công nghệ Quick Charge của Qualcomm vì sạc iPad cũng chir sản sinh ra 5.1 volt trên 2.1 amp.

Hy vọng, Apple sẽ phát triển công nghệ sạc nhanh của riêng hãng trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào