Altek phát triển ống kính rời giá rẻ cho smartphone?

Sau Sony Q Lens, sản phẩm giúp nâng cao chất lượng chụp ảnh của smartphone được nhiều nhà sản xuất chú ý tới. Mới đây, mẫu ống kính máy ảnh kỹ thuật số rời giá phải chăng đã được Altek cho ra mắt.

Altek là công ty ODM tại Đài Loan, quan tâm đến việc phát triển máy ảnh KTS. Họ đã cho ra mắt sản phẩm Altek Cubic, sản phẩm mới này là một ống kính rời KTS dành cho các loại tablet và smartphone. Chiếc ống kính này có thể gắn và sử dụng trên điện thoại hay tablet và có giá khoảng hơn 2 triệu đồng. Mẫu ống kính này được sử dụng cảm biến CMOS 13MP, zoom 3X, kích thước 1/2.3inch, có trang bị khả năng kết nối Wi-Fi, NFC, nặng 65g, kích thước của ống: 52,5 x 45 x 26 mm.

Ống kính này sẽ được Altek cho phát hành sau buổi ra mắt và có thể đem lại lợi nhuận với tỉ suất 10%, cao gấp đôi so với  bình thường là 5% - 6% của máy ảnh KTS. Công ty cũng cho biết mặc dù sản phẩm này mang nhãn hiệu Altek nhưng họ cũng đang phát triển các sản phẩm ghi hình khác cho tablet và smartphone. Các nhà sản xuất gốc OEM sẽ là khách hàng mục tiêu của Altek, trừ Samsung và Apple. Các sản phẩm như Altek Cubic dự kiến sẽ chiếm khoảng 50% doanh số của năm 2014 tại công ty này, trong khi máy ảnh kỹ thuật số sẽ có doanh thu giảm 30%.

Chưa có câu trả lời nào