Các ứng dụng trên Samsung DeX có nguyên lí hoạt động như thế nào?

 

Đầu tiên là thông tin về phần cứng. Bạn hoàn toàn có thể biến Galaxy S8 hoặc S8+ trở thành một chiếc máy tính bằng cách kết nối chúng với các thiết bị ngoại vi khác thông qua thiết bị dock Samsung DeX với giá 150 USD, tương đương với khoảng hơn 3 triệu đồng tiền Việt. Dock DeX được trang bị đầy đủ các cổng cho tất cả thiết bị ngoại vi, trong đó bao gồm đầu cắm HDMI cho màn hình và USB cho chuột và bàn phím. Sau đó, bạn có thể trải nghiệm sử dụng như trên máy tính để bàn.

Tiếp theo là thông tin về phần mềm, một loạt các ứng dụng phổ biến đã được Samsung trang bị tương thích với DeX để giúp người dùng làm quen với việc trải nghiệm trên dòng sản phẩm mới này. Điều này đồng nghĩa với việc những ứng dụng được trang bị trên Dex sẽ là các ứng dụng trên Galaxy S8.

Sau đây sẽ là nguyên lí hoạt động của các ứng dụng này:

Tất cả ứng dụng mà bạn đã cài đặt trên Galaxy S8 đều sẽ có trình khởi chạy tương thích được tích hợp trên máy tính DeX. Điều này bao gồm các ứng dụng đã được mở cũng sẽ được hiển thị trên thanh công cụ hoặc thanh tác vụ trên giao diện. Bên cạnh đó, bạn chỉ cần chạm vào nút Ứng dụng gần đây ở phía dưới cùng góc trái màn hình là bạn đã có thể chuyển đổi giữa các thanh đang mở.

Điều lưu ý là trên giao giao diện của máy tính DeX thì chỉ những ứng dụng riêng của Samsung được kết hợp với một số đối tác mới được tối ưu hóa khi hiển thị. Ngoài ra, các ứng dụng và game khác cũng sẽ có khả năng hoạt động trên DeX như một chương trình giả lập. Lấy ứng dụng Messenger Facebook sau làm ví dụ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng giao diện của nó gặp có một chút lỗi.

Bên cạnh đó, sẽ có một số ứng dụng Android vẫn có khả năng hoạt động tốt trên DeX, trong đó bao gồm Adobe Clips, Microsoft Office và Google Docs. Do đó, bạn hoàn toàn có thể làm việc hiệu quả như trên máy tính bằng cách cắm bàn phím vào.

Còn nếu bạn mong muốn được trải nghiệm máy tính PC đầy đủ, DeX hoàn toàn có khả năng tương thích với các chương trình tạo desktop ảo, thường được biết đến như VMWare Horizon Client và Amazon Workspaces. Để làm được điều này, bạn phải tải ứng dụng thông qua Google Play.

Để đảm bảo mọi ứng dụng có thể làm việc tốt trên DeX, Samsung đã làm việc với Micosoft và Adobe. Tuy nhiên, với Mac OS, Dex vẫn chưa có khả năng tương thích tốt, đặc biệt là với chuột và bàn phím.

Tuy nhiên, để trải nghiệm mọi hoạt động trên máy tính một cách tốt nhất, Samsung vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi công bố chính thức.

 

Chưa có câu trả lời nào