Snapdragon 810 trên HTC 10 Evo có bị nóng khi chơi game hay lướt web?

HTC 10 với vi xử lý Snapdragon đang gây ra vấn đề với người dùng khi nhiệt độ máy lúc chơi game hay lướt web. Việc này gây ra bất tiện và cả khó chịu cho người dùng sản phẩm. Sự cố này trước kia đã là chủ đề bàn tán suốt cả một thời gian dài năm 2015 và giờ nó đã được cho là được xử lý. Hãy cùng tìm hiểu những gì xảy ra quanh sản phẩm này nào!

Sau khi dùng một sản phẩm đo nhiệt thì bài viết sẽ giúp bạn trả lời về câu hỏi xem liệu rằng chiếc HTC này có thật sự gặp vấn đề về nhiệt hay không.

Vòng 1: Thử nghiệm với chạy benchmark

Trước hết ta đo nhiệt độ sau 30 phút ứng dụng chạy đánh giá về hiệu năng đồ họa trong môi trường có điều hòa nhiệt độ ở khoảng 26 độ C. Màn hình được để ở chế độ sáng là 100% và việc này hao pin hơn cả chơi game.

Nhiệt độ của HTC 10 Evo quả thật có nhưng hơn với toàn bộ mặt sau nóng trên 40 độ trong khi đó thì chiếc Iphone chỉ nóng vị trí gần camera và P9 có tản nhiệt sau lưng cũng thấp hơn HTC 10 Evo.

Điểm nóng nhất của máy là ở nhiệt độ lên đến 41 nhưng sau khi dừng thì hạ nhiệt ở HTC 10 Evo lại nhanh nhất.

Vòng 2: Cùng chơi game  di động Asphalt 8

Sau khi chơi game sau 20 phút thì tiến hành đo với màn hình sáng cao nhất với nhiệt độ ngoài môi trường là 32 độ C. Khi này thì nhiệt độ của chiếc HTC 10 Evo lại chỉ tăng một chút trong khi những chiếc kia lại nóng lên nhiều khiến cho nhiệt độ 3 máy không còn chênh lệch nữa.

Khu vực nóng của 3 máy vẫn như vòng 1 nhưng nhiệt độ của P9 thì còn lên đến 45 độ.

Mặt trước của ba máy dều nóng ở khu vực của nút Home nhưng màn hình của chiếc HTC 10 Evo vẫn khá mát ở màn hình thì chiếc Huawei lại vẫn nóng và tạo ra cảm giác thật sự khó chịu cho người dùng khi chơi game ngoài trời.

Vòng 3: Dùng 4G

Và ở vòng cuối này thì thử nghiệm thực hiện khi lướt web, lướt Facebook trong vòng 20 phút bằng mạng 4G  dùng ở ngoài ttrời với nhiệt độ khoảng 33 độ và các máy vẫn nóng lên 40 độ.

Và sản phẩm P9 vẫn là nóng nhất khi mà nhiệt độ khu vực chỗ cảm biến còn lến đến 42 độ và khu vực nóng nhất cho hai chiếc kia là rơi vào khoảng 41 độ nhưng khi cầm thì cảm giác chung là mát hơn P9.

Sau ba vòng thử nghiệm như vậy cho thấy vấn đề nhiệt độ của HTC 10 Evo không hề như những gì đang lan truyền và khả năng xử lý nhiệt là khá tốt.

 

Chưa có câu trả lời nào