Điểm đánh giá của DxOMark có thực sự chính xác ?

Gần đây OnePlus được DxOMark công bố điểm là 87 và LG G6 chỉ dừng ở thang điểm 84. Bài viết này chúng ta cùng đánh giá tại sao DxOMark lại có thang điểm cao như vậy.

ĐIỂM ĐÁNH GIÁ MƠ HỒ, KHÔNG CỤ THỂ

Về hệ thông điểm hết sức mơ hồ.

Điểm đánh giá camera của DxOMark có đáng tin?

Việc đánh giá chất lượng camera qua % con số trung bình không thể nói lên được chất lượng ảnh mà camera mang lại. Hai mẫu điện thoại thuộc 2 phân khúc khác nhau lại có số điểm bằng nhau là LG G6 và Moto G4 Plus ?

Đồng thời hai sản phẩm cùng sử dụng modul giống nhau nhưng điểm số chênh lệch là Note 5 và Galaxy S6+. Trong khi đó Galaxy S8 và Z5 chênh lệch 1 điểm nhưng ảnh thực tế từ 2 camera này khác biệt hoàn toàn.

ĐIỂM SỐ KHÔNG ĐÚNG VỚI THỰC TẾ

Điểm đánh giá camera của DxOMark có đáng tin?

Trên thực tế, trong các bài so sánh đi sâu vào các ưu điểm nhược điểm của camera chỉ là nhưng chiêu trò marketing cho các sản phẩm. Và việc xung đột về phần cứng của nhà sản xuất và DxOMark là việc tất yếu xảy ra.

Các nhà sản xuất hoàn toàn có thể hợp tác với DxOMark để có điểm số cao khi kiểm tra bằng phần mềm tự động bởi các lập trình viên hoàn toàn có thể truy cập để xử lý hình ảnh để camera đạt điểm cao.

Tuy nhiên, một sổ sản phẩm DxOMark đánh giá một khách quán như quán quân camera chụp ảnh tốt nhất 2016 thuộc về Google Pixel hay 2017 ngôi vị này thuộc về HTC U11.

Bạn có thể tham khảo bài đánh giá của DxOMark để có cái nhìn toàn cảnh về camera của các smartphone.

 

Chưa có câu trả lời nào