IOS 11 có gì nâng cấp?

iOS 11 là phiên bản hệ điều hành di động mới nhất vừa được Apple công bố và có nhiều cải tiến như giao diện, thao tác sử dụng và có những cải tiến cực kì thực tế.

1/ Tin nhắn

iMessage và các app hệ thống được làm mới toàn bộ giao diện. Các tin nhắn có khả năng đồng bộ bằng iCloud. Trong trường hợp người dùng thay đổi điện thoại thì có thể sync về iPhone/iPad mới, không cần sao chép thủ công như trước.

2/ Apple Pay

Trước đây thanh toán điện tử chỉ hỗ trợ người dùng chi trả tại các cửa hàng, shop. Tuy nhiên mọi thứ sẽ đổi khác khi  hỗ trợ thanh toán cả người - người bằng các thiết bị iOS. Bạn có thể thanh toán và nhận tiền gần như tương tự Paypal và miễn sử dụng iPhone/iPad hoạt động trên iOS.

3/ Siri

Apple đã tùy biến tốt hơn để Siri có ngữ điệu giọng nói trông tự nhiên hơn, tại phần tùy chọn bổ sung thêm giọng nam mới. Điều tuyệt vời là giao diện của Siri được cải thiện khả năng điều khiển và hỗ trợ cả dịch ngôn ngữ.

Nhờ vào API mới mà khả năng hiểu theo ngữ cảnh của Siri cũng được phát triển, và vô số chức năng hấp dẫn khác cũng được bổ sung.

4/ Camera

Các ảnh được chụp bằng máy ảnh chuẩn JPEG trên iPhone lẫn iPad sẽ sẽ giảm dung lượng chỉ còn một nửa. Người sử dụng cũng được bổ sung tính năng mới như HDR (thuật toán cao cấp để cải thiện chất lượng cho chế độ chụp cận mặt và nhiều nâng cấp khác).

5/ Control Center

Cụm điều khiển được đổi mới giao diện, 3D Touch cũng hỗ trợ hiển thị tùy chọn nhiều hơn.

6/ Màn hình khóa

Màn hình khóa đơn giản vẫn hiệu quả vì thanh thông báo và màn hình khóa giờ đây đã hợp nhất với nhau.

7/ Apple Map

Apple Map tăng lợi ích cho người sử dụng, đặt biệt với những khách hàng hay đi du lịch. Bởi Apple Map tập trung chi tiết vào các khu mua sắm và khu vực gần sân bay, tốc độ tối đa khi lái xe và cách đi đúng làn đường tại các quốc gia khác nhau...

8/ Apple Music

Apple Music với số lượng người sử dụng khủng lộ và tính năng chia sẻ list nhạc ưa thích với bạn bè, bạn sẽ có những phút giây thư giãn tại đây. Apple bổ sung bộ API mới để các ứng dụng bên thứ ba có thể dùng chung nguồn tài nguyên trên thiết bị với Apple Music (như nhạc, video).

9/ App Store

Tại iOS 11, Apple sẽ kiểm duyệt các app mới được đề xuất với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời giao diện mới cũng đã bổ sung thêm tab "Today", giúp bạn có thể khám phá các app, game mới tùytheo nhu cầu với mục đích thuận tiện hơn.

10/ Tăng khả năng nhận điện thực tế

Apple phát hành bộ công cụ ARKit với hàng loạt ứng dụng ứng dụng thực tế ảo trên iOS 11 sắp tới. Các nhà sản xuất ứng dụng thứ ba có thể sử dụng bộ công cụ ARKit để bổ sung tính năng nhận diện vật thể thông qua camera trên iPhone hoặc iPad, kết hợp theo thời gian thực tế giữa dữ liệu thu từ camera và ảnh hiển thị trên màn hình.

 

Chưa có câu trả lời nào