Làm cách nào để giải phóng bộ nhớ điện thoại một cách tốt nhất? 

Xóa video, ảnh cũ, các tệp tin trùng lặp

Một trong những nơi mà tiêu tốn bộ nhớ nhất trên điện thoại đó là thư viện ảnh, vì vậy bạn hãy xem xét để xóa các ảnh cũ hay ảnh chụp màn hình không cần thiết nữa để tạo không gian cho những ảnh sau. Ngoài ra bạn cũng có thể do chuyển chúng lên máy tính hoặc ổ đám mây.

 ​Các dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay đa số đều miễn phí một dung lượng lưu trữ nhất định ví dụ như: Google Photos, Flickr, Microsoft OneDrive hay Dropbox. Trong đó, việc lưu trữ ảnh và video trên Google Photos được đánh giá cao nhất vì nó cho phép người dùng lưu trữ ảnh không giới hạn với mức độ phân giải tối đa cho phép của ảnh là 16MP và video là 1080p.

 Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển ảnh và video từ điện thoại sang máy tính. Với hệ điều hành Window bạn chỉ cần chuyển đổi qua cáp USB, riêng với iOS 7 hoặc cao hơn thì dùng AirDrop để có thể chuyển file bằng mạng không dây sang Macbook chạy hệ điều hành OS X Yosemite (hoặc mới hơn).

Với ứng dụng đã lâu bạn không dùng tới thì hãy xóa đi để tiết kiệm bộ nhớ, cũng như giảm bớt các tiến trình chạy nền mà ứng dụng đó tạo ra.

 Tạo cho mình thói quen nghe nhạc online cũng là 1 cách bạn tiết kiệm bộ nhớ khá tốt. Như các dịch vụ sau: Pandora, Spotify, Apple Music, SoundCloud - với chúng bạn có thể vừa nghe nhạc, vừa tra cứu thông tin của album, ca sĩ, các bài hát liên quan,... Dù vậy, để sử dụng dịch vụ trên bạn cần có kết nối mạng và các dịch vụ trên không phải đều miễn phí.

 Trường hợp, bạn không có TV 4K hoặc màn hình 4K để xem thì bạn không nên quay video 4K khá lãng phí. Cùng thử với chiếc iPhone 6S 16GB, thực tế dung lượng trống cho bạn sử dụng có 12GB, khi bạn quay video 4K mỗi phút chiếm khoảng 375MB và quay liên tục 32 phút thì bộ nhớ trong sẽ không còn và phải chuyển dữ liệu qua thẻ nhớ.

 Nếu điện thoại bạn có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, bạn hãy dùng nó như một biện pháp mở rộng bộ nhớ, kết hợp cùng với các ứng dụng chuyển file như File Manger (free) hay ES File Manager (free).

Chưa có câu trả lời nào