Làm thế nào để chiếu màn hình điện thoại lên tivi?

Chiếu màn hình lên tivi là một cách tiện lợi để có thể chia sẻ hình ảnh và video trên điện thoại một cách nhanh chóng lên màn hình lớn cho nhiều người cùng xem. Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu một số cách kết nối phổ biến hiện nay nhé.

 

1Wi-Fi Direct

Wi-Fi Direct có thể hiểu đơn giản là kết nối để chuyển tập tin từ điện thoại lên tivi, nó giống như Bluetooth nhưng với tốc độ cao hơn, do sử dụng kết nối Wifi.

Ưu điểm: Nhanh chóng, tiện lợi, không cần phải kết nối vào Internet.

Khuyết điểm: Không dùng được trên những thiết bị không kết nối được Wifi, không vào được Wifi khác trong lúc đang kết nối Wi-Fi Direct.

 

2DLNA

DLNA là kết nối để chia sẻ nhạc, video hoặc hình ảnh trực tiếp lên tivi thông qua Wifi hoặc Wi-Fi Direct, DLNA có thể hoạt động trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, laptop, điện thoại, tivi, để chia sẻ thông tin cho nhau.

Ưu điểm: Kết nối nhanh chóng, hỗ trợ trên nhiều thiết bị.

Khuyết điểm: Có độ trễ khi truyền thông tin, cần phải cài thêm ứng dụng.

 

3Miracast

Miracast là chuẩn truyền toàn bộ thông tin màn hình trên điện thoại lên tivi, chứ không riêng gì nhạc, video, hình ảnh hay tập tin nữa. Bạn có thể hình dung Miracast giống như cổng kết nối HDMI nhưng không sử dụng dây mà kết nối thông qua Wifi.

Ưu điểm: Có thể trình chiếu tất cả nội dung trên màn hình điện thoại như chơi game trên tivi, không bị giới hạn nhạc hay video hay hình ảnh.

Khuyết điểm: Tivi và điện thoại phải cùng có hỗ trợ Miracast.

 

4Screen Mirroring (phản chiếu màn hình)

Screen Mirroring có chức năng tương tự Miracast, biến tivi thành màn hình thứ 2 hiển thị nội dung như màn hình điện thoại. 

Ưu điểm: Chiếu được toàn bộ thông tin trên màn hình điện thoại lên tivi, kết nối nhanh chóng.

Khuyết điểm: Ít thiết bị hỗ trợ.

 

5MHL

Không giống như 4 kết nối phía trên MHL là chuẩn kết nối có dây, có chức năng tương tư như HDMI, MHL bao gồm 3 đầu dây, 1 đầu gắn vào cổng sạc điện thoại, một đầu gắn vào cổng USB trên tivi và một đầu HDMI gắn vào tivi.

Ưu điểm: Kết nối có dây giúp giảm thiểu tình trạng bị đứng hình và giảm độ trễ (lag).

Khuyết điểm: Bất tiện, không đặt điện thoại ở vị trí xa tivi được, tivi cần phải có cổng USB và hỗ trợ MHL.

 

Hi vọng qua bài viết này các bạn có thể biết thêm một số cách để phát nội dung từ điện thoại qua tivi, nếu có khó khăn gì các bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé

 

Chưa có câu trả lời nào