Có hay không việc iPhone quốc tế restore trên iOS 10 bị khóa máy?

Gần đây xuất hiện tình trạng iPhone quốc tế restore trên iOS 10 bị khóa máy, vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng này và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?
Theo đó thì trong khoảng 1 tuần trở lại đây thì nhiều người dùng liên tục chia sẻ về việc iPhone bản quốc tế của họ bị khóa máy và không thể kích hoạt sau khi restore (đặt lại cài đặt gốc) trên iOS 10. Nguyên nhân ban đầu được một số cửa hàng đưa ra là do lỗi từ server của Apple khiến những chiếc iPhone quốc tế bỗng chốc trở thành iPhone lock. Liệu có phải nguyên nhân đến từ phía Apple?

 

Thông báo của một cửa hàng về tình trạng iPhone bị khóa mạng sau khi restore

Một lưu ý là các sản phẩm iPhone chính hãng được phân phồi ở Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào gặp hiện tượng trên.

Để hiểu nguyên nhân iPhone quốc tế restore trên iOS 10 bị khóa máy thì bạn cần hiểu iPhone lock là gì?
iPhone lock là iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI, phần cứng hoàn toàn như nhau) nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó (ví dụ iPhone lock của Vinaphone thì chỉ sử dụng được sim Vinaphone), còn iPhone quốc tế thì có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới.

Xem thêm: Làm cách nào để biết iPhone là bản Lock hay Quốc Tế?

 

Với iPhone lock thì bạn sẽ cần sử dụng sim ghép để máy nhận sóng

Tại sao 1 chiếc iPhone quốc tế lại bỗng chốc trở thành iPhone lock?
Có những bản iPhone từ các nhà mạng ở nước ngoài, nhưng nó được tạm thời mở khóa cho người dùng đi du lịch hoặc vì lý do gì đó, vì vậy nó chỉ được mở khóa chỉ trong ít tháng, sau đó nó sẽ bị khóa khi khôi phục cài đặt gốc hoặc restore lại máy.

 

Thông báo của iPhone về thẻ sim không hợp lệ

Ngoài ra, việc unlock chỉ được thực hiện bởi các nhà mạng và dựa trên các khoản nợ cước, bù hợp đồng… Một số nhà mạng cho phép và hỗ trợ unlock từ xa và thậm chí là miễn phí nhưng còn tùy thuộc vào thời gian sử dụng, hợp đồng…

Chính vì vậy, người dùng muốn biết được iPhone này là unlock vĩnh viễn hay unlock tạm thời thì sẽ phải chờ vài tháng và phải restore lại để biết được nó có bị lock lại hay không.

 

Rất nhiều trường hợp đã gặp lỗi trên

Điều này lý giải vì sao đa phần iPhone gặp lỗi trên là phiên bản dành cho thị trường Mỹ (đuôi mã LL) hoặc hàng Nhật (đuôi mã J). Thực tế, những hàng này là phiên bản đã khoá mạng nhưng đã được biến thành bản quốc tế bằng cách mua mã mở khoá (code unlock), để dùng không cần SIM ghép.

Cách phòng tránh cho bạn
Nếu bạn có ý định mua những chiếc iPhone xách tay vào thời điểm hiện tại thì lời khuyên dành cho bạn là nên restore thiết bị bằng iTune để chắc chắn chiếc iPhone của bạn là bản quốc tế "xịn". Còn nếu bạn đang sử dụng những chiếc iPhone và đặc biệt là đang chạy trên hệ điều hành iOS 10 thì tuyệt đối bạn không nên restore thiết bị vào thời điểm hiện tại.

Nếu có thắc mắc nào liên quan đến vấn đề iPhone quốc tế restore trên iOS 10 bị khóa máy, bạn để lại bình luận dưới đây, Vật Giá sẽ trả lời giúp bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào