Bạn có biết những thói quen nguy hiểm khi sử dụng điện thoại?

Hiện nay, điện thoại di động đã và đang tạo ra sự thay đổi trong cuộc sống của rất nhiều người. Mặc dù mang lại nhiều tiện ích, song smartphone cũng tạo ra rất nhiều tác động xấu ảnh hưởng đến sức khỏe mà người dùng nhiều khi không để ý.

 1.   Vừa sạc vừa sử dụng

-       Vừa cắm sạc vừa sử dụng làm điện thoại nóng lên rất nhanh, ảnh hưởng đến bo mạch bên trong máy, gây nguy cơ gây cháy nổ.

-       Nguồn điện hoặc sạc sử dụng bị rò rỉ hay chập chờn dẫn đến giật điện.

Bạn nên sử dụng sau khi đã sạc đầy pin và dùng bộ cáp sạc chính hãng.

nhung-nguy-hiem-1.jpg  

 2.   Sạc qua đêm

Đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến độ bền của Pin. Cắm sạc qua đêm sẽ gây ra hiện tượng sạc nhồi, trong thời gian dài sẽ làm chai, giảm tuổi thọ của Pin.

Cách tốt nhất là bạn sạc đầy 100% rồi rút.

nhung-nguy-hiem-2.jpg

3.   Sử dụng khi trời mưa

Không nên dùng điện thoại di động dưới trời mưa bão, đặc biệt là khi có sấm sét bởi lúc đó chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành cột ăng ten thu hút sét.

nhung-nguy-hiem-3.jpg

4.   Sử dụng ở cây xăng

Khi được sử dụng, sóng điện thoại sẽ kết hợp với hơi xăng dẫn đến cháy nổ, gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân lẫn những người xung quanh.

nhung-nguy-hiem-4.jpg

5.   Sử dụng khi lái xe

Dùng điện thoại khi lái xe gây mất tập trung - là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Hãy dừng xe hoặc sử dụng headphone  nếu bạn phải nghe điện thoại khi đi đường.

nhung-nguy-hiem-6-1.jpg

6.   Sử dụng trước khi ngủ

Ánh sáng phát ra từ điện thoại có thể tác động đến sức khỏe cả về tinh thần lẫn thể chất. Ngoài việc ảnh hưởng tới thần kinh, suy nhược cơ thể vì không ngủ đúng giờ thì việc để điện thoại bên cạnh lúc ngủ cũng làm hại não bộ vì những sóng bức xạ mà nó gây ra. 

Hãy tập ngồi thiền, tập thể dục nhẹ, đọc sách...thay vì sử dụng điện thoài sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

nhung-nguy-hiem-7.jpg

7.   Để áp sát tai

Khi đặt sát vào tai, lượng bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại sẽ tác động và gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đặc biệt là khi sóng yếu thì lượng bức xạ này càng lớn do điện thoại phải hoạt động với công suất cao hơn. Bạn nên để điện thoại cách tai, bật loa ngoài hoặc sử dụng tai nghe.

nhung-nguy-hiem-8.jpg

8.   Lười vệ sinh

Là một trong những đồ dùng cực bẩn, gấp 10 lần bồn cầu (đã được nghiên cứu), nên việc vệ sinh chiếc điện thoại của mình ít nhất một lần trong ngày cũng rất quan trong và cần thiết.

nhung-nguy-hiem-9.jpg

9.   Màn hình quá sáng

Màn hình với độ sáng quá cao sẽ gây mỏi và nhức mắt. Việc điều chỉnh độ sáng phù hợp vừa giúp hiển thị rõ nội dung, vừa bảo vệ mắt của bạn.

hung-thoi-quen-nguy-hiem-can-bo-khi-su-dung-dien-thoai.jpg

Hy vọng bạn sẽ sử dụng điện thoại đúng cách để vừa thỏa mãn nhu cầu, vừa đảm bảo sức khỏe cho mình.

 

Chưa có câu trả lời nào