Cảm biến vân tay sóng siêu âm (Sense ID) có gì mới?

1.   Thế nào là công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm?

Công nghệ này có tiếng Anh là Snapdragon Sense ID, là một phát minh của Qualcomm. Cảm biến vân tay sóng siêu âm có điều đặc biệt là tạo những sóng siêu âm để lấy thông tin 3D vân tay của người sử dụng và cho ra kết quả với độ chính xác cao.

 

Bởi vì sóng siêu âm xuyên qua các lớp ngoài cùng của bề mặt da nên nó nhận biết được các chi tiết ba chiều, cũng như những đặc thù của vân tay thậm chí cả những đường rãnh ở vân tay và lỗ chân lông cũng sẽ được ghi nhận lại. Do đó, chúng ta sẽ có kết quả với độ chính xác cao, bảo mật cao hơn rất nhiều so với cảm biến vân tay chúng ta từng biết đến.

 

2.   Nguyên lý hoạt động

Ban đầu công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm sẽ bắn sóng siêu âm vào ngón tay rồi nhận sóng phản xạ lại, tại thời điểm này sóng siêu âm sẽ đo khoảng cách và thông tin vân tay. Smartphone của bạn sẽ tổng hợp, tạo một bảng đồ 3D vân tay người dùng mà trong đó ta  thấy được độ sâu của đường rãnh cũng như khoảng cách các dấu vân tay của bạn.

Do đó, bạn chỉ cần chạm tay vào vùng cảm biến thì chiếc smartphone của bạn sẽ lập tức nhận diện và mở khóa, như vậy là phản của của chiếc smartphone đã nhạy bén và chính xác hơn.

 

3.   Công nghệ nhận dạng vân tay sóng siêu âm và những ưu việt

 

- Thứ nhất, độ chính xác cực cao.

- Thứ hai, khi tay bạn bị ướt do dính mồ hôi hoặc nước thì vẫn nhận diện được.

- Thứ ba, hoạt động xuyên qua nhiều loại vật liệu khác nhau

- Thứ tư, tiết kiệm pin.

Tuy có nhiều điểm cộng như vậy nhưng cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm chưa được sử dụng rộng rãi. Tính đến 10/2016 mới chỉ có trên điện thoại LeTV Max Pro và Mi 5s, Mi 5s Plus từ thương hiệu Trung Quốc Xiaomi có sử dụng công nghệ này.

 

Chưa có câu trả lời nào