Lỗ tròn của iphone có thực sự là microphone

Điện thoại iphone là điện thoại nhiều khách hàng ưa thích và tin chọn thế nhưng không phải mọi thiết kế trên thiết bị người mến mộ không hẳn đã rõ được. Khi được hỏi về một chiếc lỗ tròn màu đen nhỏ đặt bên camera và flas thì hầu hết không ai biết nó dùng để làm gì. Vậy thực sự cái lỗ tròn đó có tên là gì và dùng để làm gì?

Sự thực thì khi chính hãng Apple phát minh iphone đã thiết kế lỗ ở đây nó giống như một microphone có vai trò là để làm nhỏ tiếng ồn cho máy điện thoại của người mến mộ. thế nhưng thì nó không phải là microphone duy nhất. ngoài microphone này thì còn có 2 microphone khác 1 ở phía trên thiết bị (chỗ tiếp xúc với tai khách hàng dùng khi nghe máy) và một được đặt ở đuôi máy. 3 microphone này có vai trò quan trọng hơn trong việc giúp mọi người nghe và nói chất lượng hơn khi mà có gọi ở địa điểm đông đúc.

Còn với chiếc microphone ở ngay mặt sau của iPhone thì nó có tác dụng làm giảm bớt tiếng ồn từ môi trường bên ngoài khi mà khách hàng nghe điện thoại hoặc sử dụng các ứng dụng như FaceTime, Skype.... Vì vậy mà vị khách có thể tiếp nhận tín hiệu từ phía bên kia tốt hơn đồng thời có thể phát tín hiệu để phía bên kia nghe tín hiệu rõ hơn. Như vậy cuộc trò chuyện dù ở nơi nhiều người cũng không gián đoạn. có nguồn tin còn cho thấy microphone ở góc mặt sau của iphone cũng giúp Siri "đọc" tiếng nói của cộng đồng tốt hơn và giúp iPhone thu được âm thanh rõ ràng hơn khi quay video.

Chính vì vai trò quan trọng mà lỗ tròn này mang tới mà bây giờ các điện thoại của iphone đều được lắp microphone này.

Chắc chắn người dùng đã biết được tác dụng của microphone nên khi chọn quý khách có thể dùng những chiếc điện thoại có trang bị microphone này nếu như quý khách không có điều kiện để mua hay không muốn dùng iphone.

 

Chưa có câu trả lời nào