Có nên jailbreak iPhone bằng phần mềm Pangu không khi phần mềm này có cài keyloger?

Có nên jailbreak iPhone bằng phần mềm Pangu không khi phần mềm này có cài keyloger ạ?

Như thế thì có thể bị mất hết mật khẩu cũng như tài khoản ngân hàng các thứ.

Theo các bác thì có nên jailbreak nữa không nhỉ?

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Nếu đã lỡ Jailbreak máy iOS bằng công cụ Pangu tiếng Trung phát hành trên trang PP cách đây vài hôm thì hãy ngay lập tức restore lại máy, đổi toàn bộ các mật khẩu của tài khoản cá nhân bởi trong đó được cho là có một con Keylogger ăn cắp mật khẩu. Nhiều người dùng trên mạng đã bị hack tài khoản Apple, Facebook, tài khoản ngân hàng,... sau khi tải tool jailbreak về từ link cung cấp bởi PP.

Do đó anh em nào lỡ xài tool này thì cần phải restore lại máy iOS, thay tất cả mật khẩu của các tài khoản, đồng thời gỡ luôn công cụ ra khỏi máy tính Windows, ra soát lại PC bằng các phần mềm quét virus chuyên dụng để bảo đảm an toàn. Được biết Pangu cách đây vài ngày cũng cho ra mắt tool Jailbreak tiếng Anh nhưng đòi người dùng nhập Apple ID vào, đây là điều khó có thể chấp nhận được và khá mờ ám. Hãy cẩn thận.

Chuyện bắt đầu bằng một người dùng tên MacOda trên trang mạng Reddit cho biết là: "Trước giờ tôi cũng jailbreak máy nhưng không sao. Tuy nhiên hồi 25/7, khoảng 1 giờ sau khi tôi jailbreak điện thoại bằng tool của Pangu PP, ai đó tại Bắc Kinh đã truy cập vào tài khoản Paypal của tôi và chuyển 50 đô vào novitskvassgs@hotmail.com. Hên là tôi kịp nhận ra và liên hệ với Paypal ngay lập tức và giao dịch đã được hoàn lại. Khi đó Paypal xác nhận rằng tài khoản của tôi được truy cập từ Bắc Kinh. Ngoài ra họ cũng cố xài thẻ tín dụng của tôi nhưng may là có hệ thống chống gian lận nên không sao."

Sau đó anh chàng này đã đổi toàn bộ mật khẩu và bật bảo mật 2 lớp ở mọi nơi có thể để tránh bị tiếp tục xâm nhập. Đồng thời anh cũng cung cấp luôn một số thông tin khác về máy để mọi người xác minh xem như thế nào.

  • Máy iPhone 6, 9.3.3, Jailbreak bằng công cụ Pangu tiếng Trung.
  • Các tweak đã cài: PokemonGoAnywhere, Masterball, PPappstore.
  • Đã cài Cydia Substrate.
  • Không openSHH.
  • Tải tool từ trang chính thức của Pangu.
  • Cài tool Jailbreak trên PC chạy Windows 10.
  • Xài Apple ID phụ khi đòi đăng nhập.
Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước
  • Những người dùng bị hack sau khi jailbreak cho biết trên Reddit rằng đã sử dụng tool jailbreak phiên bản tiếng Trung dành cho Windows tải về từ PP. Do đó có khả năng vấn đề nằm ở tool jailbreak trên Windows chứ không phải trên iOS.
  • Vẫn chưa thể xác định chính xác rằng infostealer có nguồn gốc thật sự từ đâu.
  • Tài khoản Saurik, một cái tên khá quen thuộc trong giới jailbreak, cho biết rằng anh tin vào nhóm Pangu nhưng không chắc là tool jailbreak phiên bản tiếng Trung có bị ai khác can thiệp không.
  • Nhiều ý kiến khác cũng tỏ ra nghi ngờ về phía PP. Tuy nhiên vụ việc vẫn chưa thể làm sáng tỏ và vẫn có rất nhiều lý do để một người dùng bị đánh cắp mật khẩu. Dù vậy, cần phải làm rõ liệu có mối liên hệ nào giữa việc bị hack mật khẩuvà jailbreak máy hay không.
  • Nhà nghiên cứu bảo mật Nikias Bassen‏, một cựu thành viên của Evad3rs, đã kiểm tra và cho biết là công cụ jailbreak bằng app dưới dạng file IPA là an toàn. Tuy nhiên đó chỉ là trên mặt kỹ thuật, còn vấn đề bắt đăng nhập Apple ID vẫn cực kỳ nhạy cảm nên các bạn hãy hết sức cẩn thận.
Nick Clone
Nick Clone
Trả lời 7 năm trước

Use at your own risk.
Câu cửa miệng khi vọc phần mềm.
Mà chẳng ai quan tâm :3

Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 7 năm trước

Quá nhanh nên... quá nguy hiểm

Dùng Android root k biết có nhiều nguy cơ như vầy k

Dat Tuan
Dat Tuan
Trả lời 7 năm trước

Jb từ 8.4 chắc ko sao nhỉ. Phen này nhiều ông nhọ đây

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 7 năm trước

Hehe.thấy bảo càn cung cấp ID và Pass để jb nên thôi luôn.không ham hố

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 7 năm trước

Đó là lý do mà từ iphone 4 mình đã không chơi JB.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Khựa chơi bẩn bựa vãi! Mà như vậy để mọi người bớt nói khựa tin tưởng được. Huawei, Oppo,... po xì hết.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Cái vụ tuyên truyền đăng báo, làm hướng dẫn, làm clip jb phone nên bị cho đi tù. Tôi nói thật lòng, toàn của bọn TQ mà nó phát hành cái là đua nhau cài

Dao Haiyen
Dao Haiyen
Trả lời 7 năm trước

Biết ngay mà. Tàu khựa thì chỉ thế thôi :D Ko jb là sáng suốt. Chờ iOS 10 chính thức thôi :)