Quên mất khẩu của iPhone, iPad thì phải làm sao?

Quên mất khẩu của iPhone, iPad thì phải làm sao nhỉ?

Mình mới chuyển sang dùng đồ của Apple nên còn gà lắm, các bạn tư vấn cho mình với ạ...

Au Bang
Au Bang
Trả lời 7 năm trước

Nếu nhập sai mật khẩu sáu lần liên tục, bạn sẽ nhận được thông báo “Thiết bị không thể đăng nhập” và phải đợi trong một khoảng thời gian nhất định. Sở dĩ, các thiết bị iPhone, iPad đều được thiết kế như vậy để ngăn ngừa việc người sử dụng (hay một kẻ xấu cố gắng tấn công thiết bị) lặp đi lặp lại thao tác này

Các thiết bị iOS hiện đại ngày nay đều được cài đặt phần mềm mã hóa (encryption) nhằm giúp bảo vệ mật khẩu của bạn. Điều này lý giải tại sao bạn luôn phải đánh mã PIN hay mật khẩu mỗi lần khởi động lại thiết bị ngay cả khi bạn có sử dụng tính năng cảm biến vân tay. Vì thế, giải pháp duy nhất là xóa toàn bộ dữ liệu trên iPhone hoặc iPad và bắt đầu lại từ đầu.

An Dao Toan
An Dao Toan
Trả lời 7 năm trước

Nếu trước đó, chiếc iPhone hay iPad của bạn được được đồng bộ hóa với iTunes trên Mac hoặc một chiếc máy tính bất kỳ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác backup nhanh và khôi phục lại các dữ liệu đã được backup này. Ưu điểm của tính năng này là giúp toàn bộ dữ liệu của bạn được bảo vệ an toàn.

Để thực hiện, đầu tiên bạn cần kết nối iPhone hoặc iPad với một chiếc máy tính đã cài đặt iTunes. Sau khi kết nối, nếu iTunes yêu cầu mật khẩu và bạn không thể nhập đúng thì tốt nhất là nên thử với một chiếc máy tính khác. Bạn cần tìm một chiếc máy tính mà trước đó bạn đã từng đồng bộ hóa với thiết bị của mình. Nếu bạn vẫn tiếp tục bị yêu cầu nhập mật khẩu trên iTunes thì xin chia buồn với bạn, bạn sẽ phải từ bỏ cách sao lưu này và thử một trong số những biện pháp dưới đây:

Nếu iTunes không hỏi passcode, bạn có thể truy cập vào trang màn hình tổng quan của thiết bị trên iTunes (như hình bên dưới) và nhấp chọn nút “Back up now”.

Sau khi sao lưu xong, nhấp chuột vào “Restore iPhone” hoặc “Restore iPad”. Lúc này, thiết bị của bạn sẽ được khôi phục lại với đầy đủ dữ liệu đã được backup. Điều tuyệt vời hơn là bạn có thể thay đổi mật khẩu mới trong khi thực hiện thao tác này bởi mật khẩu không bị tính là dữ liệu được backup. Và đừng quên chọn “Restore From iTune backup” khi thực hiện thao tác reset lại thiết bị.

Banh Ky
Banh Ky
Trả lời 7 năm trước

Nếu thiết bị của bạn chưa được đồng hóa với iTunes và chưa được cài đặt tính năng Find my iPhone, hãy đăng nhập vào website Find my iPhone at iCloud.com sau đó đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn.

Nhìn vào phần trên cùng màn hình, nhấp chuột để chọn thiết bị iPhone hoặc iPad mà bạn muốn xóa dữ liệu, sau đó click vào nút “Erase” (Xóa). Tính năng này cho phép bạn xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị iPhone hay iPad của mình từ xa. Và khi muốn lấy lại dữ liệu cho thiết bị đó bạn có thể sử dụng tính năng iCloud backup hoặc có thể sao chép dữ liệu này vào một thiết bị mới. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể lập mã Pin hoặc mật khẩu mới.

Bao Huc
Bao Huc
Trả lời 7 năm trước

Nếu thiết bị của bạn chưa cài đặt Find My iPhone và bạn cũng chưa bao giờ sao lưu dữ liệu từ iPhone hay iPad của mình trên PC hay Mac, bạn có thể sử dụng tính năng Recovery Mode (Chế độ khôi phục) để xóa dữ liệu.

Để thực hiện thao tác này, bạn cần một chiếc máy tính hoặc Mac đã cài đặt iTunes và cáp nối giữa iPhone hay iPad với máy tính.

Đầu tiên, kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính, mở phần mềm iTunes. Ấn và giữ nút Power/Wake and Home cùng một lúc để khởi động lại iPhone hoặc iPad. Đừng bỏ tay ra khỏi hai nút trên ngay cả khi logo của Apple xuất hiện. Giữ chặt nút cho tới khi bạn nhìn thấy màn hình hiển thị tính năng Recovery mode bao gồm cả logo của iTunes và hình ảnh chiếc dây cáp nối.

iTunes sẽ hiển thị thông báo “There is a problem with the iPhone (hoặc iPad) that requires it to be upadated or restored” (Có sự cố với iPhone/iPad và thiết bị cần được cập nhật hoặc khôi phục dữ liệu). Nhấp chuột vào nút “Restore” để đưa thiết bị của bạn về trạng thái “nguyên sơ” như khi mới xuất xưởng. Sau đó, nếu iClouds của bạn đã được sao lưu thì bạn có thể khôi phục dữ liệu.

Các thao tác này cũng có tác dụng tương ứng trên các thiết bị Apple’s iPod Touch. Đồng thời, nếu bạn quên mật khẩu của Apple Watch, bạn có thể xóa toàn bộ dữ liệu từ ứng dụng của Apple Watch trên điện thoại iPhone và khôi phục dữ liệu của Apple Watch cũng trên iPhone nhờ vào tính năng Apple Watch backup.

Bui Tuyen
Bui Tuyen
Trả lời 7 năm trước

LỰA CHỌN CÁCH KHÔI PHỤC ĐIỆN THOẠI

Do độ bảo mật cao nên trừ khi bạn đã sao lưu những dữ liệu từ trước đó, bạn sẽ không có cách nào để lưu lại những dữ liệu hiện tại. iPhone hay iPad của bạn sẽ cần khôi phục lại và xóa toàn bộ dữ liệu của máy. Dưới đây là các cách khôi phục:

Nếu bạn đang đồng bộ với iTunes, hãy sủ dụng iTunes.

Nếu bạn đã đăng nhập vào iCloud và tính năng Tìm iPhone được kích hoạt, hãy sử dụng iCloud.

Nếu bạn không kết nối với iTunes cũng không đăng nhập vào iCloud bạn có thể sử dụng chế độ Recovery để phục hồi lại máy.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn đã đồng bộ iPhone hay iPad của mình với iTunes thì bạn có thể khôi phục lại thiết bị theo các bước dưới đây.

Bước 1: Kết nối với máy tính mà bạn đã đồng bộ dữ liệu.

Bước 2: Mở iTunes trên máy tính của mình, nếu bạn được hỏi mật khẩu mà không nhớ bạn sẽ cần phải sử dụng ché độ Recovery.

Bước 3: Đợi iTunes kết nối tới thiết bị của bạn và thực hiện khâu sao lưu.

Bước 4: Khi đã đồng bộ và sao lưu xong, bạn click vào Restore iPhone/iPad.

Bước 5: Khi màn hình cài đặt mở ra, bạn chỉ cần chọn “Restore from iTunes backup” để lựa chon sao lưu lại dữ liệu trước đó của mình.

Bước 6: Bạn lựa chọn thời gian và dữ liệu mình muốn sao lưu cho máy là xong.

Dan Dinh Khue
Dan Dinh Khue
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn đã cài đặt tính năng “Tìm điện thoại” trên iPhone hay iPad, bạn có thể sử dụng iCloud để khôi phục lại thiết bị của mình.

Bước 1: Bạn vào trang web: icloud.com/find

Bước 2: Bạn đăng nhập với tài khoản Apple ID của mình.

Bước 3: Bạn lựa chọn thiết bị mình muốn khôi phục.

Bước 4: Click vào “Xóa dữ liệu” để thực hiện xóa toàn bộ dữ liệu và mật khẩu hiện tại của máy.

Bước 5: Bây giờ bạn có thể lựa chọn sao lưu với dữ liệu bạn cài đặt từ trước hay cài đặt như một iPhone mới.

Dang Phi
Dang Phi
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn chưa từng đồng bộ với iTunes hay iCloud trước đó thì bạn sẽ cần sử dụng chế độ Recovery để có thể khôi phục lại thiết bị của mình trong trường hợp này. Phương thức này tất nhiên cũng xóa sạch dữ liệu và mật khẩu hiện tại của bạn.

Bước 1: Bạn kết nối thiết bị của mình với máy tính và mở iTunes.

Bước 2: Trong khi thiết bị được kết nối, bạn gữ và ấn đồng thời nút Home và Nguồn cùng thời điểm, tiếp tục giữ cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. Như vậy là bạn đã ở trong chế độ Recovery.

Bước 3: Khi bạn nhìn thấy lựa chọn là Restore và Update, bạn lựa chọn Restore.

iTunes sẽ tự động download phần mềm cho thiết bị của bạn, nếu thời gian chờ hơn 15 phút, thiết bị sẽ tự động khởi động lại và bạn cần lặp lại bước 2 và 3.

Bước 4: Đợi quá trình kết thúc là bạn đã có thể cài đặt lại iPhone như mới.