Tầm 3 triệu đồng mua điện thoại Lumia loại nào?

Mình muốn tìm chiếc nào màn hình cỡ 5 inch, hình thức đẹp một chút vì con gái dùng.

Mình có nhu cầu không nhiều, chỉ sử dụng các chức năng cơ bản và lên mạng đọc báo, lướt Facebook. Mình định mua điện thoại Lumia khoảng 3 triệu đồng để dùng lâu dài, màn hình 5 inch và hình thức đẹp một tí cho nữ. 

Bạn nào đã dùng Lumia tầm này tư vấn giúp mình nên chọn loại nào nhé.

Rất cảm ơn các bạn!

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Khuyên một câu chân thành: Đừng phí 3 triệu để mua 1 chiếc Lumia của Microsoft về dùng. Số tiền ấy bạn để mua 1 chiếc android, ví dụ như samsung galaxy grand prime dùng sướng hơn. Android dùng lâu ngày sẽ hơi lag giật vì rác đầy nhưng bạn có thể tự xóa ram, xóa rác để dùng mượt trở lại, hoặc thích thì lâu lâu khôi phục cài đặt gốc 1 lần rồi dùng tiếp còn đỡ ức chế hơn là mua 1 cái lumia chạy windows phone hay win 10 mobile về. Đến cả facebook chính chủ cũng không, youtube, chrome, google maps....cũng không.

Ứng dụng thay thế của microsoft thì rất tệ, facebook do Microsoft viết dùng rất ức chế, game ứng dụng chính chủ thì chẳng có bao nhiêu mà cả năm chẳng được 1 lần updates. Hệ điều hành thì cập nhật nâng cấp mãi cũng cứ đầy lỗi, sửa được lỗi này thì xuất hiện lỗi khác

Những tính năng được xem là cơ bản nhất của android hay ios thì đối với dòng Lumia giống như 1 cuộc cách mạng vậy. Ví dụ như tính năng trượt phải trái trong trình duyệt chrome thì trên Microoft edge của win 10 mobile phải chờ chẳng biết bao giờ mới có chính thức.... và còn rất nhiều thứ khác mà trên android hay ios người ta dùng chán chê thì giờ trên windows phone mới có hoặc sẽ không bao giờ có

Thà mua android dùng còn sướng hơn, giờ giá smartphone android đã trở nên rất rẻ mà cấu hình lại rất cao, android 6.0 cập nhật mới hỗ trợ nhiều tính năng, sẽ cải thiện rất nhiều để dùng lâu dài. Còn windows phone hay Lumia giờ như 1 hệ điều hành đã chết rồi

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình đang sử dụng Lumia 640XL, và khuyên bạn đừng dại mà mua điện thoại Lumia nữa nhé. Mình đang muốn bán đi đổi sang Androi hoặc IOS đây. WIN 10 Mobile chưa hoàn thiện và dùng rất ức chế, Mình chủ yếu lướt web mà toàn phải tải lại trang rất ức chế, Kho ứng dụng ít, App xài thì cứ bị văng ra ngoài. Microsoft thì đang bỏ rơi người dùng, các nhà phát triển ứng dụng thì đều quay lưng với window phone. Thị phần win phone chỉ còn 0,5% trên toàn thế giới. Mới đây dòng cao cấp nhất của Lumia là 950 và 950 XL giảm giá mạnh tận 6 triệu mà không ai mua. Mình mua Lumia rồi giờ mới thấy thật sai lầm. Khuyên bạn bỏ thêm 2 triệu nữa mua Galaxy J5 hoặc Sony M4 aqua. Thân!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn! Mình thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ internet có rất nhiều khách hàng phản ánh về dong lumina bắt wifi kém, load youtube lâu, facebook chậm. Vậy mình khuyên bạn nên mua dòng điện thoại khác. Mình đã đùng qua lumia 1520 đến h mình vẫn không hối hận mặc dù ngày xứa mua 15tr h hàng xách tay còn 4 tr nhưng mình khuyên bạn nên mua một số dùng khác của android ấy xem loại nào ram tầm 2G là chạy khá mượt

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Hệ điều hành nào cũng có ưu và nhược cả. Người ta hỏi chọn Lumia loại nào tầm giá 3 triệu thì trả lời, chứ phán như thánh làm gì. Theo tôi bạn nên chọn Lumia 640 nhé. Và tôi khuyên bạn là hãy giữ vững lập trường mà chọn Lumia để dùng, sẽ không hối hận đâu.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Tầm 3tr hơn 3tr thì mình khuyên bạn nên nhờ 1 người có kiến thức 1 chút về điện thoại. Với số tiền đó bạn đã có thể mua 1 con Lumia 930 like new. Tốt hơn mua mới rất nhiều. Còn nếu mua mới thì nên mua lumia 730. Lumia 730 like new còn bảo hành thì giá chỉ từ 2tr đổ xuống. Nếu bạn chọn android cũng có rất nhiều lựa chọn. Window phone giờ ứng dụng không chính chủ nên ứng dụng facebook, youtube không được tốt như của android và IOS

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Nên xác định trước nhu cầu của mình, nếu thực sự dùng ít chức năng (các soft), thì có thể mua LUMIA vì nó khá bền và mượt mà (nếu mà người có tuổi, hoặc không am hiểu công nghệ là rất phù hợp, còn bạn trẻ vậy liệu có cưỡng được việc cài các soft không?). Nếu không thuộc đối tượng trên bạn nên cân nhắc mua HĐH Android hoặc IOS ( IOS chắc mua được máy IP 5 cũ).

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn thích Lumia tầm 3 triệu thì có thể chọn 730 hoặc 650, 640. Về hình thức thì có vẻ 730 thanh gọn, đẹp hơn.
Mình đã dùng cả Android và Windows phone. Mọi người cứ thích Android với IOS IOS rất ổn định nhưng bảo thủ và đắt. Android tầm đó thì cấu hình khá mạnh nhưng phải thường xuyên xóa cache. Mọi người thích Android vì nhiều ứng dụng,chủ yếu để chơi thôi. Vợ mình đang dùng Galaxy mà đơ suốt ngày, chẳng biết xóa cache.
Với những người không rành về công nghệ mà muốn dùng máy ổn định thì nên dùng windows phone.
Mình đang dùng Lumia 730 thấy rất ổn định, cập nhật lên win 10 rất ổn định, camera tương đối ổn. Đang muốn lên 950 (mục đích chính là nâng cấp camera) nhưng hơi mắc, với lại mình dùng 2 sim mà 950 có 1 sim.
P/S: 950 bị chê xâu nên mới có cơ hội được dùng hàng ngon với giá hạ

Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 7 năm trước

3 triệu thì bạn có những lựa chọn sau đây
1 là Lumia 550 giá 2.990.000đ, có ghi âm cuộc gọi, thời gian thoải mái, không như android chỉ ghi âm được 3 phút
2 là Lumia 640 giá 2.990.000đ, không có ghi âm cuộc gọi
3 là Lumia 1520 hàng cũ, giá dưới 3 triệu 7, không có ghi âm cuộc gọi, thuộc dòng cao cấp đời trước
Bạn cần lưu ý là dòng Lumia x5x thì mới có ghi âm cuộc gọi, và khi mua điện thoại chạy WP 8.1 thì phải xem models nào được hỗ trợ lên Win 10 Mobile, 535, 640, 640XL, 730, 930, 1520 đều được lên Win 10 Mobile, còn dòng x5x thì có sẵn Win 10 Mobile.

Nếu bạn có thể bỏ ra 6 triệu 8 mua máy 950XL cũ, hoặc 5 triệu 8 mua máy 950 cũ. Và bỏ thêm khoản 1 triệu 4 mua cái vỏ Mozo trên amz, chọn màu đỏ làm bằng da, viền gold thì tôi khẳng định với bạn rằng, không có chiếc điện thoại nào ở VN có thể đẹp hơn nó, đối với nữ giới đâu.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Không nên
Mình dùng lumia 925 2 năm rồi. Nhưng nói thực là quá tệ. Mặc dù cũng từng là chiếc điện thoại cao cấp. Phần cứng rất tốt nhưng hệ điều hành lỗi liên tục. Dùng chỉ muốn đạp máy đi thôi. Update lên win 10 mobile dùng thì ứng dụng chụp ảnh chụp xấu tệ, lại đọc quyền ko cho dùng lumia camera của nokia ngày xưa. Thấy cực dở

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Mình đang xài Lumia 730, giá hiện tại tầm 3tr690. đã xài hơn nữa năm, nói chung máy rất mượt, chạy ổn định, không bị giật lag như đa số máy android, pin cũng Ok, đáp ứng nhu cầu cơ bản trong 1 ngày. nếu bạn chỉ quan tâm đến độ bền thì Lumia 730 đáp ứng được, ban đầu lúc quyết định mua máy mình cũng chỉ có những quan tâm cơ bản như bạn, nhưng sau khoảng thời gian sử dụng thì thật sự có vài vấn đề hạn chế như các comment trên đã nói, kho ứng dụng nghèo nàn, chậm cập nhật, hơn cả là các tính năng trên facebook không được đầy đủ như trên các máy android. quả thật nhiều khi cũng rất ức chế với cái lumia của mình, nhưng phải nói công bằng là màn hình của lumia 730 rất đẹp, màu sắc rất sống động. Chốt lại là theo mình bạn nên mua máy android, tầm 3 triệu thì mình thấy samsung galaxy J3 hợp với nhu cầu của bạn nhất. nếu sử dụng cẩn thận thì máy vẫn bền, có thể xài được đến 2-3 năm.