Điện thoại nào rẻ nhất có thể quay phim 4K?

Điện thoại nào rẻ nhất có thể quay phim 4K nhỉ? Tôi đang muốn tự làm clip 4k nhưng chưa tìm được thiết bị phù hợp, máy ảnh thì không hỗ trợ độ phân giải này, điện thoại thì toàn trên 10 triệu. Theo các bạn có chiếc điện thoại nào rẻ mà vẫn hỗ trợ quay phim 4k không?

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

iPhone 6s và Phone 6s Plus của Apple có thể quay được 4K nhé bạn

Siêu phẩm iPhone 6s và iPhone 6s Plus mới nhất mang lại sự cải tiến đáng mong đợi về độ phân giải cho camera sau. Camera cũ với cảm biến 8 MP được nâng cấp lên 12 MP với kích cỡ mỗi điểm ảnh là 1.22 micro pixel, ống kính 5 thành phần với khẩu độ f/2.2. Ngoài ra, bộ cảm biến còn hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha (Phase Detection Auto Focus).

Về mặt video, dòng iPhone 6s có thể quay video tốc độ khung hình 30 fps ở độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel). Hơn nữa, thiết bị còn hỗ trợ quay video 1080p (FullHD) ở tốc độ 120 fps, hay 720p ở tốc độ 240 fps, tốc độ khung hình này cho phép chúng ta thể hiện một số hiệu ứng slow-motion. Tuy nhiên, chỉ có iPhone 6s Plus mới có bộ ổn định ảnh quang học còn iPhone 6s chỉ dựa phần mềm nên hiệu quả không cao.

Theo những gì chúng tôi đã trải nghiệm được, tính năng quay video 4K của các điện thoại iPhone mới nhất không thua kém gì các thiết bị Android.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Điện thoại quay phim 4K còn có Xperia Z5 | Z5 Compact | Z5 Premium của Sony nhé

Không có gì đáng ngạc nhiên khi dòng sản phẩm Sony Xperia Z5 mới gồm Xperia Z5, Xperia Z5 Compact và Sony Xperia Z5 Premium đều có thể quay phim 4K khi dòng Xperia Z3 năm ngoái đã có chức năng này rồi.

Một điều đáng ghi nhận về dòng Xperia mới chính là camera 23 MP có cảm biến 1/2.3 inch Exmor RS. Hơn nữa, các dòng máy Xeperia Z5 còn đi kèm với hệ thống bộ ổn định ảnh quang học có tên là “SteadyShot Intelligent Active Mode”, cùng khả năng tự động lấy nét lai cực nhanh.

Chúng tôi vẫn thử nghiệm rộng rãi những chiếc smartphone mới của Sony, nhưng nhiều nguồn tin cho thấy Sony đã phần nào giải quyết được hiện tượng overheat khi quay video 4K trên Xperia Z3. Video mẫu của Sony cũng cho thấy sự cải thiện rõ rệt so với dòng Xperia Z3.

Một điểm thú vị khác là chiếc Xperia Z5 Premium hiện là smartphone duy nhất trên thị trường cho phép xem video ở độ phân giải 4K.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Galaxy S6 |Galaxy S6 Edge| Galaxy S6 Edge+| Galaxy Note 5 của Samsung

Samsung là một trong những hãng đầu tiên tích hợp khả năng quay video 4K vào thiết bị của mình, cho nên việc thiết bị flagship năm 2015 của hãng cũng có chức năng này không phải là một điều ngạc nhiên.

Phiên bản Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Galaxy S6 Edge+ và Galaxy Note 5 đều có camera sau cảm biến 16 MP với công nghệ tự động lấy nét theo pha và ổn định ảnh quang học. Video 4K có âm thanh rõ ràng, liên tục tự động, tái hiện màu sắc rất đẹp và chi tiết.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Chiếc LG G4 được trang bị camera cảm biến 16 MP 1/2.6 inch với công nghệ tự động lấy nét laser và ổn định ảnh quang học. Trong quá trình chúng tôi thử nghiệm chiếc LG G4, video 4K thu được đạt kết quả tốt với nhiều chi tiết, không rung quá nhiều, trong điều kiện ánh sáng yếu ít xuất hiện nhiễu (noise).

Không may là chế độ điều khiển camera bằng tay của LG G4, vốn là một tính năng được những người thích chụp ảnh trên smartphone đánh giá cao, lại không hỗ trợ cho việc quay video.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

LG Nexus 5X và Huawei Nexus 6P cũng có thể quay phim 4k được nhé :)

Cả 2 chiếc Nexus 5X và Huawei 6P đều được trang bị camera cảm biến 12.3 MP của Sony với khẩu độ f/2.0 và kích cỡ mỗi điểm ảnh 1.55 micro pixel. Bộ cảm ứng thật ra có thể ghi hình video 4K tốc độ 60 fps mỗi giây, nhưng thế hệ chip smartphone hiện nay bao gồm cả Snapdragon 808 và Snapdragon 810 đều có giới hạn tốc độ 60 fps.

Dù chúng tôi chưa tận tay thử nghiệm hai thiết bị mới này, thông số kỹ thuật của chúng có vẻ rất hứa hẹn. Đặc biệt là đoạn slow-motion quay từ Nexus 6P.