So sánh sản phẩm Samsung Galaxy Note 5 và iPhone 6 Plus 16GB (Bản Quốc tế)

Quoc Viet
Quoc Viet
Trả lời 8 năm trước

Samsung Galaxy Note 5 thiết kế đẹp, màn hình to và nét, nghe nhạc hay.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Note 5 dùng ổn hơn bạn nhé :)

Note 5 là bản nâng cấp khá toàn diện so với thế hệ trước. Máy được cải tiến với thiết kế mỏng, nhỏ và đẹp hơn, camera tốt hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và giao diện phần mềm đơn giản hơn. Tuy nhiên những chiếc Note trước đây thường được mặc định là một sản phẩm dành cho "power user" – những người dùng hướng tới hiệu năng và sự tiện dụng tối đa, còn Note 5 thì đi ngược lại triết lý này. Samsung đã loại bỏ khe cắm thẻ nhớ và khả năng thay pin – những điểm mà nhiều người dùng cảm thấy rất tiện lợi.

Thực ra việc bớt tập trung tới người dùng ưa sự tiện lợi, thay vào đó hướng tới người dùng phổ thông không phải là một việc xấu. Thành công của iPhone 6 Plus – một chiếc iPhone 6 phóng to vốn không có thêm tính năng gì ấn tượng ngoài màn hình lớn và pin "trâu" – cho thấy những người dùng phổ thông vẫn là một thị trường lớn. Tuy nhiên, Samsung cũng đang có một chiếc phablet cao cấp hoàn toàn phù hợp với điều này – S6 Edge Plus. Chiếc điện thoại màn hình cong có thiết kế bắt mắt hơn, trong khi cấu hình và tính năng cũng tương tự Note 5 (ngoại trừ S-Pen).

Vì thế có lựa chọn Note 5 hay không cũng là câu hỏi khó trả lời, đặc biệt là với những người dùng trung thành của dòng Note. Note 4 hiện tại có giá khá "mềm" (từ 8 triệu với hàng cũ, từ 11 triệu với hàng mới), chất lượng màn hình và camera đều ổn, và cấu hình vẫn đủ đáp ứng tốt các tác vụ của Android. Quan trọng hơn, bạn có thể dễ dàng thay pin hoặc nâng cấp bộ nhớ của Note 4 với chi phí rẻ. Do vậy nếu muốn một chiếc phablet chất lượng cao và giá hợp lý, Note 4 là một lựa chọn tốt. Còn nếu thực sự muốn một chiếc điện thoại đời mới và thời thượng, Note 5 vẫn là "quán quân" của dòng phablet Android.

Nếu muốn tham khảo sản phẩm Galaxy note 5 thì bạn có thể xem tại đây nhé: http://www.vatgia.com/home/galaxy+note+5.spvg