Iphone 5 của mình bị treo táo rồi, mọi người chỉ cách khắc phục nhé

Mọi người giúp mình với nhé. Cảm ơn nhiều

Nguyễn Hải Nam
Nguyễn Hải Nam
Trả lời 8 năm trước

Restore iPhone sẽ rất cần thiết đối với các trường hợp iPhone bị lỗi phần mềm, bị treo cáp, bị treo táo

 Dgdgertg
Dgdgertg
Trả lời 8 năm trước

iPhone và iPad hiện là những thiết bị di động thông minh được người dùng ưa chuộng nhất trên thế giới. Việc sở hữu một thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple được coi như có trong tay một sản phẩm có thương hiệu uy tín và đẳng cấp cao hơn các thiết bị thông thường khác.

Tuy nhiên, giống như các hệ điều hành thông minh và hiện đại khác, iOS bao gồm nhiều chi tiết, phần mềm và ứng dụng phức tạp. Và đôi khi, vì một nguyên nhân nào đó, các ứng dụng này khiến chiếc iPhone hoặc iPad của bạn bị lỗi và "chết đứng", không thể tiếp tục hoạt động.

Nhiều người dùng sẽ băn khoăn không biết phần mềm hay hệ điều hành của chiếc smartphone có trục trặc gì. Có một cách khắc phục rất dễ dàng - restart hoặc reset iPhone, iPad hoặc iPod Touch của bạn.

Thực tế là, giống như với hệ điều hành Windows nổi tiếng, đôi khi các thiết bị chạy iOS của Apple cũng cần được khởi động lại. Đó là thao tác rất đơn giản và nhanh gọn, có thể giải quyết tới 95% trường hợp "treo" máy.

Restart - khởi động lại - là thao tác tắt rồi bật thiết bị trở lại ngay sau đó. Thực hiện thao tác này bằng cách nhấn và giữ nút khóa màn hình phía trên thiết bị một vài giây cho đến khi bạn thấy thanh trượt màu đỏ, sau đó trượt để mở điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Tuy nhiên,thao tác này không có tỷ lệ thành công nhiều như reset - thiết lập lại - thiết bị. Người dùng có thể thực hiện thao thác đơn giản này bằng cách nhấn và giữ đồng thời phím Home (phím tròn phía dưới màn hình thiết bị) và nút khóa màn hình như trên trong khoảng 10 giây.





Nhấn và giữ 2 nút Home và Sleep/Wake để reset iPhone


Sau khi giữ 2 phím này, bạn sẽ thấy thanh trượt màu đỏ như ở trên. Tiếp tục nhấn, màn hình sẽ chuyển sang màu trắng, và sau đó hiện lên logo của Apple. Khi bạn thấy "quả táo khuyết" trên màn hình nghĩa là chiếc iPhone hoặc iPad của bạn đã được "reboot" và vấn đề đã được giải quyết xong.

Đây là 2 thao tác rất đơn giản mà không phải khách hàng nào của Apple cũng biết. Hy vọng với mẹo nhỏ này, bạn có thể yên tâm và xử lý nhanh khi chiếc iPhone hoặc iPad bất ngờ bị "treo"